VnReview
Hà Nội

Facebook sẽ phân chia các dịch vụ của mình thành hai khu vực riêng biệt trong 5 năm tới.

CEO facebook – Mark Zuckerberg lần đầu tiên tiết lộ kế hoạch chia tách các dịch vụ của Facebook trong một blog dài 3200 từ được đăng tải vào tháng trước, với mong muốn tạo ra hai không gian riêng biệt: một khu vực công cộng được ví von như "quảng trường thị trấn", và một khu vực riêng tư được mã hóa ví von như "phòng khách".

Trong khi chúng ta vẫn chưa hiểu rõ kế hoạch này sẽ được áp dụng như thế nào trong tương lai, có khả năng điều này sẽ liên quan đến việc kết hợp các nền tảng nhắn tin đã có sẵn của Facebook trên Instagram, WhatsApp và Messenger, tạo thành một dịch vụ tương tác duy nhất và được mã hóa.

Trả lời câu hỏi về thời gian cụ thể để triển khai kế hoạch trên, Zuckerbeg cho biết việc phân chia sẽ là vấn đề trọng tâm của công ty trong vòng 5 năm tới hoặc lâu hơn. Và công ty sẽ dành ít nhất một năm để tham khảo ý kiến các chuyên gia, chính phủ và các cơ quan luật pháp trước khi chính thức triển khai kế hoạch này.

"Có những vấn đề khá quan trọng về bảo mật và nội dung trong các tin nhắn riêng tư, nếu chúng tôi không có khả năng kiểm tra được những nội dung đó, chúng tôi cần phải đảm bảo có những công cụ khác để xử lý.", Mark cho biết.

Vị CEO Facebook cho rằng kế hoạch sắp tới của họ sẽ phản ánh sự thay đổi rõ rệt trong cách tiếp cận xây dựng sản phẩm của công ty.

Ngoài ra, CFO của Facebook, Dave Wehner khẳng định rằng nguồn thu nhập từ các dịch vụ tin nhắn riêng tư trong kế hoạch tương lai của công ty sẽ là "thấp hơn, nhu cầu ngắn hạn".

Những thông tin chi tiết nhất của kế hoạch lần này sẽ được Facebook báo cáo trong sự kiện F8, hội nghị dành cho nhà phát triển thường niên của Facebook trong thời gian đến.

Quang Minh

Chủ đề khác