VnReview
Hà Nội

Smartphone chuyên game Red Magic 3 ra mắt: Quạt tản nhiệt tích hợp, quay video 8K

Ngoài ra, chiếc smartphone này còn có màn hình tần số quét 90Hz giúp tăng cường trải nghiệm khi chơi game.

Smartphone chơi game tích hợp quạt làm mát và có thể quay video 8K

Quạt làm mát cho smartphone từ bên ngoài chúng ta đã thấy nhiều rồi, nhưng tích hợp ngay bên trong smartphone thì hoàn toàn chưa có. Mới đây, thương hiệu Trung Quốc đã tiết lộ Red Magic 3 không chỉ được thiết kế với một ống dẫn nhiệt bằng đồng "làm mát bằng chất lỏng" mà còn tích hợp cả một quạt làm mát ở bên trong.

Chiếc quạt nhỏ này được cho là chạy êm nhưng có thể quay tối đa 14.000 vòng/phút và nó đáp ứng tiêu chuẩn IP55 cộng với buồng cách ly riêng, vì vậy bạn sẽ không phải lo lắng về chất lỏng và bụi xâm nhập điện thoại.

Smartphone chơi game tích hợp quạt làm mát và có thể quay video 8K

Thiết bị có vẻ vẫn hoạt động tốt sau 3000 giờ sử dụng liên tục (dù Nubia không tiết lộ tốc độ sử dụng cho thử nghiệm). Dù thế nào đi nữa, sự kết hợp giữa quạt này với ống dẫn nhiệt sẽ cho hiệu quả làm mát tốt hơn rất nhiều lần so với các hệ thống thụ động thông thường. Đây là yếu tố đảm bảo cho việc chơi game được diễn ra mượt mà trong suốt thời gian dài.

Giống như thiết bị tiền nhiệm và một số đối thủ cạnh tranh trực tiếp, Red Magic 3 đi kèm với dải đèn LED RGB ở mặt sau để thu hút các game thủ. Cảm biến vân tay có thể được tùy biến như một nút để chơi game. Điện thoại cũng được thừa hưởng công tắc phần cứng để chuyển đổi bảng điều khiển "Red Magic Game Space 2.0" – đây là nơi bạn có thể truy cập thư viện game và các cài đặt liên quan (bao gồm tốc độ quạt, quay lại màn hình và thông báo).

Smartphone chơi game tích hợp quạt làm mát và có thể quay video 8K

Thiết bị chạy Android 9 Pie với vi xử lí Qualcomm Snapdragon 855, RAM tối đa 12 GB và bộ nhớ 256 GB, pin 5000 mAh với khả năng sạc nhanh USB Power Delivery lên tới 27W (tương thích với QC 4.0).

Đối với camera, Red Magic 3 đi kèm với một camera chính 8 megapixel f/1.7 (sử dụng cảm biến Sony IMX586), cùng với camera trước 16 megapixel f/2.0 (chưa rõ tên cảm biến). Đáng tiếc là camera của thiết bị lại không có tính năng chống rung quang học (OIS) nhưng camera chính lại thiết lập hai kỷ lục mới trong ngành công nghiệp di động: nó có thể quay video 8K và quay Super Slow Motion lên đến 1.920 khung hình/giây (độ phân giải chưa được xác định).

Smartphone chơi game tích hợp quạt làm mát và có thể quay video 8K

Red Magic 3 được trang bị màn hình 6.65-inch FHD+ AMOLED hỗ trợ HDR và tần số quét 90Hz. Loa âm thanh nổi phía trước hoạt động với âm thanh vòm DTS: X, tính năng loại bỏ tiếng ồn của 3 mic hỗ trợ đắc lực cho những người thích livestream. Ngoài ra, máy vẫn giữ jack cắm tai nghe 3.5mm.

Khi ra mắt tại Trung Quốc vào ngày 3 tháng 5, thiết bị sẽ có giá 430 USD cho phiên bản RAM 6 GB, bộ nhớ 64 GB và tối đa 640 USD cho bản RAM 12 GB và bộ nhớ 256 GB. Thiết bị này dự kiến cũng sẽ được phát hành tại Mỹ, Canada, Anh và châu Âu vào cuối tháng 5, nhưng chưa có thông tin cụ thể về giá.

Bạch Đằng

Chủ đề khác