VnReview
Hà Nội

Chính thức: Trợ lý ảo Google Assistant tiếng Việt sẽ ra mắt tại Việt Nam vào ngày 6/5

Sau thời gian tung ra bản thử nghiệm tiếng Việt cho một số người dùng giới hạn, Google vừa gửi thư mời tới giới truyền thông, báo chí Việt Nam ấn định ngày ra mắt chính thức của trợ lý ảo Google Assistant tiếng Việt vào ngày 6/5 tới đây.

Từng hứa hẹn về việc ra mắt trợ lý ảo Google Assistant tiếng Việt vào cuối năm ngoái tại hội nghị I/O 2018 nhưng vì nhiều lý do, Google đã không thực hiện được đúng deadline do chính họ đề ra.

Hồi đầu năm nay, Google bất ngờ có động thái tung ra bản thử nghiệm Google Assistant tiếng Việt nhưng chỉ giới hạn với một số người dùng được mời.

Vào sáng hôm nay (2/5), Google vừa chính thức phát đi thư mời tới giới truyền thống, báo chí về sự kiện Google Assistant tiếng Việt ra mắt tại Việt Nam. Sự kiện sẽ mang tên Google Assistant 'Xin Chào' Việt Nam và diễn ra vào 14h ngày 6/5/2019 tại TP.HCM.

Google Assistant  tieng viet

Thư mời của Google gửi đến giới truyền thông, báo chí tại Việt Nam về sự kiện ra mắt Google Assistant tiếng Việt

Google Assistant được giới thiệu năm 2016 và xuất hiện lần đầu trong ứng dụng nhắn tin Allo, thiết bị Pixel và loa thông minh Google Home. Trợ lý của Google sau đó xuất hiện nhiều hơn trên các loại loa từ bên thứ ba, Chromebook, smartwatch chạy Wear OS, thiết bị iOS, đồ điện tử thông minh và các smartphone Android ngoài dòng Pixel. Gần đây nhất, Google Assistant đã có mặt trên Android TV, tai nghe Pixel Buds và màn hình thông minh Smart Displays.

Google Assistant gây chú ý bởi khả năng tương tác, ra lệnh bằng giọng nói giữa người dùng với smartphone một cách tự nhiên nhờ tích hợp trí thông minh nhân tạo (AI), máy học (Machine Learning) và khả năng xử lý ngôn ngữ một cách thuần thục. Một nghiên cứu của Loup Ventures vào cuối năm 2018 còn cho thấy Google Assistant đứng đầu về chỉ số IQ, bỏ xa các trợ lý ảo đối thủ như Apple Siri, Amazon Alexa và Microsoft Cortana.

Google Assistant  tieng viet

Gần đây, Google còn thuyết phục được các nhà sản xuất smartphone tích hợp hẳn một phím cứng chuyên dụng để kích hoạt Google Assistant tương tự như nút Bixby trên các điện thoại Samsung.

Thành Đạt

Chủ đề khác