VnReview
Hà Nội

Mới bán ra, Galaxy Tab S5e dính lỗi ăng-ten y hệt iPhone 4

Người dùng phản ánh mẫu tablet tầm trung mới bán ra của Samsung gặp tình trạng sóng yếu khi chạm tay vào cạnh bên thiết bị.

Cụ thể, một người dùng tên @davidwaner trên Instagram cho biết khi cầm chiếc Tab S5e trong tư thế như ảnh (vị trí nằm ngang, camera trước phía bên trái) thì kết nối Wi-Fi trên máy bị mất hoặc ngắt hoàn toàn.

 

Trang tin SamMobile cũng thử nghiệm trên một chiếc Tab S5e khác, kết quả cho thấy đặt bàn tay lên góc dưới bên trái thiết bị có thể khiến tín hiệu Wi-Fi yếu đi đến 50%, nhưng không bị ngắt như phản ánh của người dùng trên.

@davidwaner sau khi phản ánh đã đến Samsung và được đổi máy mới, nhưng tình trạng trên vẫn tiếp diễn.

Nếu bạn nhớ, tình trạng tương tự cũng từng diễn ra trên chiếc iPhone 4 cách đây 9 năm. Năm 2010, iPhone 4 ngay khi vừa bán ra đã bị người dùng phản ánh do tín hiệu sóng trên máy giảm đột ngột khi cầm ở một tư thế nhất định. Hóa ra, vị trí ăng-ten mới trên máy khi bị tay người dùng che đã gây ra hiện tượng sóng yếu. Lúc này, CEO của Apple là Steve Jobs đưa ra cách xử lý là "đừng cầm như vậy nữa".

Theo Android Authority, có thể chiếc Tab S5e của Samsung đã gặp tình trạng tương tự. Nếu nguyên nhân thực sự xuất phát từ phần cứng, cụ thể là vị trí đặt ăng-ten thì Samsung không còn cách giải quyết nào ngoài việc thay đổi thiết kế sản phẩm.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác