VnReview
Hà Nội

Để đối đầu với Nvidia, Intel bổ sung tính năng Ray Tracing cho sản phẩm của mình

Dường như Intel đang sục sôi ý chí muốn đối đầu trực diện với Nvidia về các sản phẩm card đồ hoạ. Bởi công ty này khẳng định rằng tính năng "đáng tiền" trên các dòng card RTX ra mắt năm trước của Nvidia là Ray Tracing cũng sẽ sớm có mặt trên các sản phẩm của Intel.

Intel tuyên bố sẽ nhảy vào cuộc chơi GPU rời cùng Nvidia và AMD vào năm 2020

Đánh giá CPU Intel Core i5-9400F: Không chip đồ hoạ có phải ý kiến hay?

Để đối đầu với Nvidia, Intel bổ sung tính năng Ray Tracing cho sản phẩm của mình

Đối với mục đích chơi game, tính năng Ray Tracing sẽ giúp tái tạo những đặc điểm của ánh sáng như hấp thụ, phản chiếu hoặc tán xạ trên các bề mặt khác nhau ở thời gian thực. Song tính năng này lại được Intel tận dụng theo cách khác bằng việc tích hợp nó vào các mẫu card đồ hoạ phục vụ cho các trung tâm dữ liệu và có thể sẽ được ra mắt vào năm 2020 tới.

Mục tiêu của Intel lần này trái ngược với đối tượng mà Nvidia muốn hướng tới, bởi kiến trúc đồ hoạ Xe của Intel sẽ được sử dụng chủ yếu tại các trung tâm dữ liệu. Intel muốn hướng tới các nhà sáng tạo và những công ty muốn tận dụng tính năng Ray Tracing trên kiến trúc đồ hoạ này để tạo dựng các hiệu ứng hình ảnh và sản xuất phim hoạt hình.

Đầu năm nay tại hội nghị Công nghệ GPU, Nvidia đã hé lộ cách mà công ty này tận dụng các card đồ hoạ RTX trên hệ thống máy chủ của mình để cho phép các nhà sáng tạo cộng tác với Nvidia trong các dự án của mình. Không những vậy, hệ thống máy chủ RTX cũng sẽ là một phần của nền tảng chơi game trực tuyến GeForce Now của công ty này để có thể cạnh trạnh với đối thủ mới nổi là Google Stadia.

Một bài viết trên trang Tom's Hardware còn cho dự đoán rằng tính năng này có thể sẽ được Intel thêm cả vào các dòng card đồ hoạ phục vụ đối tượng là người tiêu dùng. Bài báo viết: "Dù rằng dạng tính năng này thường sẽ được nhúng sâu vào nền móng của kiến trúc đồ hoạ, song việc Intel hỗ trợ tính năng này trên các mẫu card đồ hoạ phục vụ các trung tâm dữ liệu đã cho thấy rằng họ cũng hoàn toàn có thể tạo ra những phiên bản khác nhau để mang tính năng tương tự lên dòng máy tính cá nhân. Và cũng rất có thể Intel sẽ tạo ra hai kiến trúc đồ hoạ riêng biệt".

Về phía Intel, công ty này vẫn chưa hề hé lộ bất cứ thông tin nào về việc đưa tính năng này tới tay người dùng. Trong các cuộc phỏng vấn trước đó, họ chỉ khẳng định rằng công ty này sẽ mang tới những trải nghiệm mới mẻ trên các sản phẩm card đồ hoạ của mình. Còn AMD thì khẳng định rằng công ty này sẽ chỉ chấp nhận tính năng này khi mà tất cả các sản phẩm của họ, bao gồm cả các mẫu card cao cấp và các card có giá thành thấp hơn, được hỗ trợ Ray Tracing. Góc nhìn này của AMD dường như cũng nhận được sự đồng tình của Nvidia khi mà công ty này đang cố gắng để mở rộng phạm vi hỗ trợ Ray Tracing lên nhiều mẫu card GTX ở nhiều phân khúc phần cứng được ra mắt trước đó.

Trung ND

Chủ đề khác