VnReview
Hà Nội

Spotify thử nghiệm đưa các tập podcast vào cùng với các đề xuất bài hát

Spotify đang chi hàng triệu đô la để trở thành công ty hàng đầu trong lĩnh vực podcast và hôm qua (ngày 1/5), bên nguồn tin của tờ The Verge đã tận mắt chứng kiến công ty bắt đầu quảng bá cho chương trình: đưa các tập podcast được đề xuất vào các danh sách phát sử dụng thuật toán.

Trong cuộc thử nghiệm được chứng kiến bởi nguồn tin The Verge, một số tập podcast ngắn được đưa vào cùng với các đề xuất bài hát dành cho người dùng trong danh sách phát chuẩn bị được đưa vào hoạt động. Do Spotify hiện chưa có công cụ đề xuất podcast phổ biến rộng rãi hoặc cung cấp danh sách phát podcast được quản lý, cho nên đây dưới đây là những gì Spotify lập kế hoạch cho tương lai.

Năm nay, Spotify dự định bỏ ra 500 triệu đô la cho các thương vụ mua lại liên quan đến ngành công nghiệp podcast và cho đến nay, nó đã mua các mạng podcast Gimlet Media và Parcast, cũng như nền tảng tạo lập và lưu trữ theo định hướng người dùng - Anchor. Tuy vẫn chưa có nhiều thay đổi, nhưng The Verge dự đoán công ty sẽ tập trung vào các mục tiêu: xây dựng các sản phẩm quảng cáo, cho phép người dùng khám phá các tập podcast miễn phí và tổng hợp các chương trình chất lượng, độc quyền của Spotify. Cuộc thử nghiệm ngày 1/5 sẽ là một trong những bước tiến công khai đầu tiên trong quá trình công ty hoàn thành các nhiệm vụ trên.

Danh sách phát kiểu mới được thử nghiệm cho phóng viên của The Verge, Dan Seifert. Danh sách này được đặt tên "Xu thế hàng ngày của bạn" và bao gồm các bài hát được sắp xếp sao cho phù hợp với sở thích của Dan. Bên cạnh các bài hát là các tập podcast tin tức ngắn, tất cả đều nói tiếng Bồ Đào Nha khiến Dan không hiểu. Các podcast này không được thực hiện bởi chính Spotify.

Khi phản hồi với The Verge, một phát ngôn viên của Spotify cho biết: "Chúng tôi luôn thử nghiệm các sản phẩm và trải nghiệm mới, nhưng cho đến giờ công ty chưa có thông tin gì mới cần được chia sẻ tại thời điểm này."

Có vẻ như Spotify đang chạy thử nghiệm tại một quốc gia nói tiếng Bồ Đào Nha và do đó vô tình phục vụ các chương trình đó cho Dan, khiến phóng viên này phải nghe danh sách phát mà anh chưa từng được thấy trước đây.

Danh sách phát sử dụng thuật toán bao gồm các đề xuất bài hát và tập podcast là một sản phẩm của Spotify đáng được mong đợi ra mắt. Với sự thành công của danh sách phát Discover Weekly, một tính năng tương tự nhưng bao gồm cả các tập podcast sẽ thành công và có thể thu hút hơn 100 triệu người đăng ký vào các kênh podcast.

D.N

Chủ đề khác