VnReview
Hà Nội

Google có tới 3 nhóm phát triển Pixel 4 vì không muốn máy quá xấu như Pixel 3?

Để tránh những thiết kế xấu như "tai trâu" trên Pixel 3 XL, Google được cho là có đến 3 nhóm thiết kế khác nhau và sẽ chọn thiết kế xuất sắc nhất dành cho Pixel 4.

Rò rỉ hình ảnh Pixel 4 XL: màn hình tràn viền tương tự S10 Plus, 2 camera sau

Chính Google cũng thừa nhận rằng doanh số Pixel 3 không tốt bằng người tiền nhiệm. Tuy không nói rõ thiết kế có là nguyên nhân dẫn đến doanh số Pixel 3 sụt giảm, song có thể khẳng định Google không muốn một thiết kế xấu như vậy lặp lại trên Pixel 4.

Theo PhoneArena, để tránh điều đó thì Google đã tuyển đến 3 đội ngũ thiết kế chịu trách nhiệm thiết kế nên Pixel 4. Mỗi nhóm hoạt động độc lập và không được tiếp xúc với nhau. Thực tế thì Google chỉ chọn 1 trong 3 thiết kế mà họ cho là xuất sắc nhất nên đây chẳng khác gì một cuộc thi cả.

Thông tin chỉ đến từ một leaker nên chưa thể kiểm chứng độ xác thực. Tuy nhiên, đây không phải lần đầu Google được cho là có nhiều nhóm thiết kế sản phẩm.

Pixel 3 XL bị chê thậm tệ với phần "tai thỏ" quá khổ so với các smartphone khác

Tháng 8 năm ngoái, hơn một tháng trước khi Pixel 3 ra mắt, một website của Nga đã có được chiếc Pixel 3 trên tay. Trong bài viết, trang web ghi rằng Google có tổng cộng 7 bản thiết kế khác nhau, và hai phiên bản Pixel 3 được thiết kế bởi hai đội ngũ khác nhau. Hiện đội ngũ của Google đang phát triển đến 5 thiết bị, gồm bộ đôi Pixel 3 đã ra mắt, hai chiếc Pixel 3a sắp ra mắt và một thiết bị đặc biệt sẽ trình làng vào cuối 2020. Pixel 4 không được thiết kế bởi Google mà do đội ngũ của HTC mà họ mua lại trước đó.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác