VnReview
Hà Nội

Dropbox bổ sung tính năng gợi ý nội dung, giúp người dùng mở nhanh những file cần tìm

Dropbox sẽ bổ sung tính năng gợi ý nội dung hoàn toàn mới cho phiên bản web của một trong những dịch vụ lưu trữ đám mây phổ biến nhất thế giới, nhằm giúp người dùng dễ dàng truy cập các tập tin và thư mục họ cần.

Dropbox cải tiến giao diện online, trực quan và dễ dùng hơn

Tính năng này đã được thử nghiệm trong một vài tháng qua, và đã chính thức được tung ra dần dần cho từng nhóm người dùng từ cuối tuần trước. Dự kiến nó sẽ được kích hoạt cho mọi người dùng truy cập trang web Dropbox.com trong một vài tuần tới.

Khi đăng nhập vào tài khoản của mình trên trang web Dropbox.com account, bạn sẽ thấy mục "suggested for you" (được gợi ý dành cho bạn) hiển thị thành một hàng ngang ở ngay đầu trang, liệt kê các tập tin và thư mục bạn muốn truy cập, dựa trên một số yếu tố như tần suất truy cập file và thời gian gần nhất mà bạn mở chúng.

 

Nhìn bề ngoài, có cảm giác như đây chỉ là một sự cải tiến nhỏ của tab "Recent" mà Dropbox đã cung cấp cho người dùng cả trên nền tảng web và ứng dụng di động, trong đó liệt kê các file người dùng mới mở gần đây. Tuy nhiên, công ty cho biết tính năng mới này sẽ phân tích nhiều yếu tố hơn để dự đoán hiển thị các file mà bạn có thể muốn truy cập, chứ không phải chỉ dựa vào yếu tố thời gian mở gần nhất. Nhờ sự hỗ trợ của "trí tuệ nhân tạo", phần mềm sẽ phân tích toàn bộ các hoạt động của bạn trên nền tảng Dropbox để đưa ra những dự đoán sát hợp nhất. Tính năng gợi ý nội dung được xây dựng theo "Sáng kiến trí tuệ của Dropbox", một tập hợp các dự án của công ty nhằm tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) vào các sản phẩm của mình.

Do đó, chuyên mục "gợi ý dành cho bạn" sẽ dần được cải thiện theo thời gian, dựa trên những hành động bạn thực hiện trên dịch vụ của Dropbox và những người bạn cộng tác. Điều này có thể làm dấy lên lo ngại của người dùng về quyền riêng tư, song Dropbox cho biết hệ thống sẽ chỉ quét qua các nội dung do cá nhân người dùng tạo hoặc cho phép hệ thống truy cập.

"Mục tiêu của chúng tôi với tính năng này là giúp người dùng tìm kiếm những nội dung có liên quan – các tập tin và thư mục mà bạn đang cần ngay lúc này – mất càng ít công sức càng tốt," công ty cho biết trong một tuyên bố gần đây.

Tính năng mới này được công bố trong bối cảnh gần đây Dropbox đã liên tục tung ra các cập nhật và cải tiến mới cho dịch vụ của mình – trong đó có công cụ tìm kiếm dữ liệu mới cho ứng dụng desktop của hãng, cùng với các bộ lọc để giúp người dùng trang web Dropbox.com tìm kiếm dữ liệu theo loại tập tin. Vài tuần trước đó, Dropbox cùng Google đã phối hợp để ra mắt công cụ được người dùng mong chờ bấy lâu nay, tích hợp G Suite vào Dropbox, từ đó người dùng có thể làm việc trực tiếp với các tập tin văn phòng Google Docs, Sheets, và Slides ngay bên trong nền tảng của Dropbox.

Mặc dù tính năng gợi ý nội dung đã được công bố cho tất cả mọi người dùng, nhưng không phải người dùng nào cũng có thể sử dụng được — còn tuỳ thuộc vào việc bạn sử dụng Dropbox thường xuyên tới mức độ nào. Bạn cần phải là một người dùng "trung thành" của dịch vụ này để có thể trải nghiệm tính năng mới nhất.

Ngoài ra, người phát ngôn của Dropbox cũng cho biết công ty có kế hoạch tích hợp tính năng này vào tất cả các ứng dụng Dropbox trên mọi nền tảng trong tương lai, chứ không chỉ giới hạn với phiên bản web.

Quang Huy

Chủ đề khác