VnReview
Hà Nội

Microsoft giới thiệu HoloLens 2 phiên bản cho lập trình viên, giá 3.500 USD

Thế hệ kính thực tế ảo thứ 2 của Microsoft vừa có giá bán chính thức cho phiên bản lập trình viên (Development Edition) là 3.500 USD (81,4 triệu đồng).

Microsoft lần đầu trình làng HoloLens 2 tại MWC hồi đầu năm, và hôm nay hãng đã chính thức công bố giá bán cho phiên bản HoloLens 2 Development Edition, bán ra vào cuối năm nay cùng với phiên bản HoloLens 2 tiêu chuẩn cho người dùng.

Theo TechCrunch, HoloLens 2 Development Edition sẽ có giá 3.500 USD (81,4 triệu đồng) nếu mua đứt hoặc 99 USD (2,3 triệu đồng) nếu trả góp mỗi tháng. Phiên bản này không có điểm đặc biệt nào về phần cứng nhưng đi kèm tài khoản đám mây Azure trị giá 500 USD, 3 tháng dùng thử Unity Pro và Unity PiXYZ, bộ công cụ giúp tạo và đưa các bản thiết kế vào engine Unity.

Để mua được HoloLens 2 bản cho lập trình viên, bạn sẽ cần tham gia chương trình Microsoft Mixed Reality Developer Program, những ai đã đặt phiên bản tiêu chuẩn sẽ có thể đổi sang bản lập trình viên vào cuối năm.

Khá lạ khi HoloLens 2 bản tiêu chuẩn cũng được cho là có giá 3.500 USD. Không rõ Microsoft có giảm giá cho bản này hay không, nhưng mức giá trên không hẳn là phù hợp với đa số người dùng thông thường.

Trong buổi công bố phiên bản HoloLens 2 Development Edition, Tim McDonough, Giám đốc bộ phận công nghiệp tại Unity rất phấn khích với thiết bị: "Kết hợp HoloLens 2 với nền tảng phát triển 3D thời gian thực của Unity giúp các doanh nghiệp đổi mới, tạo ra trải nghiệm như thật và thu hút khách hàng hơn. Việc bổ sung Unity Pro và PiXYZ mang đến khả năng tạo các nội dung 2D, 3D, VR và tương tác AR theo thời gian thực trong khi cho phép nhập và chuẩn bị dữ liệu thiết kế cho trải nghiệm real-time".

Microsoft cũng cho biết bộ Unreal Engine 4 cho HoloLens 2 sẽ ra mắt vào cuối tháng 5 này.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác