VnReview
Hà Nội

Samsung đang phát triển camera dưới màn hình, smartphone toàn màn hình thực sự không còn xa

Có thể trong 1-2 năm tới, chúng ta sẽ thấy những chiếc smartphone toàn màn hình thực sự và không còn bất cứ khiếm khuyết nào nhờ vào công nghệ tích hợp camera selfie dưới màn hình.

Đã từ lâu, các hãng smartphone trong đó có Samsung luôn tìm cách biến smartphone trở nên hoàn hảo nhất. Không chỉ nâng cấu hình lên cao nhất, các hãng còn muốn tạo ra màn hình toàn màn hình tốt nhất, không còn gai mắt với nốt ruồi, tai thỏ.

Tuy nhiên để giải quyết được vấn đề đó, Samsung và các hãng phải tìm cách xử lý được camera selfie. Những giải pháp ban đầu được nhiều hãng áp dụng gồm có camera trượt, camera thò thụt hay camera xoay giống Galaxy A80.

Nhưng đột phá nhất trong tương lai chắc chắn phải kể đến công nghệ đặt camera selfie dưới màn hình đang được Samsung phát triển.

Hồi tháng 3/2019, hãng thông tấn Yonhap đưa tin, Samsung có thể là một trong những hãng đi đầu trong việc đưa camera xuống dưới màn hình. Tiết lộ này được đưa ra bởi chính Yang Byung-duk, phó chủ tịch bộ phận R&D màn hình của Samsung.

Công nghệ mới đang được Samsung phát triển hứa hẹn sẽ giúp nhúng camera xuống dưới màn hình mà không gặp bất cứ trở ngại nào về thiết kế hay trải nghiệm người dùng. Giải pháp toàn diện này cũng góp phần xóa đi những khiếm khuyết như lỗ tròn, tai thỏ hay giọt nước trên màn hình, qua đó đem lại người dùng trải nghiệm 100% với màn hình.

Nhiều khả năng công nghệ này sẽ có đôi chút giống với công nghệ tích hợp cảm biến vân tay dưới màn hình. Mặc dù vậy, việc tái thiết kế lại bảng mạch và vị trí linh kiện sao cho phù hợp với camera selfie sẽ là một bài toán hóc búa mà các hãng trong đó có Samsung sẽ phải vượt qua.

Đó là chưa kể, các hãng còn phải tính đến những vấn đề như chất lượng hình ảnh thu nhận qua lớp kính màn hình hay vết bẩn ảnh trên màn hình ảnh hưởng như thế nào đến camera.

Tiến Thanh

Chủ đề khác