VnReview
Hà Nội

Huawei Mate 30 Pro sở hữu cấu hình khủng: Màn hình OLED 6.7 inch, 4 camera, sạc nhanh 55W?

Mặc dù còn khoảng 5 tháng nữa mới tới sự kiện ra mắt dòng Mate như thường lệ của Huawei nhưng ngay từ bây giờ, những tin đồn về Mate 30/Mate 30 Pro đã sớm xuất hiện.

Dòng Huawei Mate 30 và Mate 30 Pro chắc chắn sẽ là những chiếc smartphone cao cấp nhất của Huawei vào cuối năm nay, không chỉ nhờ trang bị con chip mới nhất mà còn được nâng cấp mạnh mẽ về phần cứng.

Theo giới thạo tin, Huawei Mate 30 Pro sẽ trang bị chip Kirin 985 sản xuất trên quy trình 7nm. Con chip này sẽ hỗ trợ kết nối 5G nhờ tích hợp modem Balong 5000 5G. Bên cạnh đó, máy nhiều khả năng sẽ có hai biến thể 5G và 4G.

Ấn tượng không kém là màn hình của máy sẽ được nâng lên tới 6.71 inch, lớn hơn nhiều so với màn hình 6.39 inch trên Mate 20 Pro. Máy sẽ sử dụng tấm nền OLED do BOE cung cấp, nhưng chưa rõ Huawei sẽ đem đến giải pháp thiết kế màn hình như thế nào, liệu có còn tai thỏ hay chuyển sang giọt nước hoặc nốt ruồi.

Máy được cho sẽ hỗ trợ tính năng nhận diện khuôn mặt 3D và cảm biến vân tay dưới màn hình. Model Mate 30 Pro dự kiến có tới 4 camera sau với cách bố trí như Mate 20 Pro và khả năng cao sẽ có camera ToF giúp đo chiều sâu tốt hơn.

Theo tin đồn, Mate 30 Pro sẽ trang bị viên pin 4.200mAh và hỗ trợ công nghệ sạc nhanh 55W, giống như chiếc Mate X. Ngoài ra, máy còn hỗ trợ sạc ngược không dây công suất 10W.

Hiện chưa rõ giá bán của dòng Mate 30/Mate 30 Pro nhưng có thể giá cũng không cao hơn quá nhiều so với dòng Mate 20/Mate 20 Pro.

Mai Huyền

Chủ đề khác