VnReview
Hà Nội

Microsoft “nhá hàng” trình duyệt Edge phiên bản dành cho hệ điều hành macOS

Hiện tại, Microsoft vẫn chưa tung ra bất kỳ phiên bản thử nghiệm rộng rãi nào của trình duyệt Microsoft Edge dành cho macOS, nhưng sự xuất hiện của nó tại Hội nghị dành cho các nhà phát triển Build 2019 hôm nay đã cho thấy ngày đó không còn xa.

Những hình ảnh đầu tiên về trình duyệt Edge mới dựa trên nhân Chromium của Microsoft

Tải Edge Chromium: thử trình duyệt mới của Microsoft xem thế nào

Microsoft đã tung ra các phiên bản thử nghiệm đầu tiên của trình duyệt Microsoft Edge mới sử dụng nhân Chromium dành cho hệ điều hành Windows (các bản dựng Canary và Dev) hồi tháng trước. Trong khi người dùng Windows đã có thể trải nghiệm trình duyệt mới của Microsoft, thì người dùng Mac vẫn phải "nghe ngóng" các thông tin về lịch trình ra mắt của phiên bản Edge mới dành cho macOS, với những nguồn tin trái chiều và không chính thức. Trên thực tế, Microsoft vẫn chưa công bố ngày tháng ra mắt cụ thể của phiên bản Edge này, song công ty đã bắt đầu "nhá hàng" những hình ảnh đầu tiên về Edge cho macOS vào ngày hôm nay.

Tại Hội nghị dành cho các nhà phát triển của Microsoft – Build 2019 – Microsoft đã công bố các tính năng mới mà họ sẽ sớm bổ sung cho Edge trên Windows, và hé lộ một số chi tiết về phiên bản dành cho macOS. Các chuyên trang công nghệ thế giới đánh giá rằng với động thái trên của Microsoft, thì ngày ra mắt trình duyệt Edge cho nền tảng hệ điều hành máy tính của Apple đang đến rất gần. Người dùng Mac cũng có thể tải nghiệm các phiên bản thử nghiệm Canary và Dev giống như người dùng Windows.

Việc Microsoft sử dụng nhân Chromium cho trình duyệt Edge đã cho thấy những cải thiện đáng kể về độ ổn định và hiệu suất của trình duyệt này, ít nhất là với phiên bản chạy trên hệ điều hành Windows. Hiện vẫn chưa rõ liệu chúng ta có được tận hưởng những cải tiến tương tự với phiên ;bản dành cho macOS hay không. Song ít nhất, trình duyệt này cũng sẽ mang đến cho người dùng Mac những lựa chọn khác về trình duyệt (đặc biệt là trình duyệt sử dụng nền tảng Chromium), và sẽ đặc biệt hữu ích với những ai đang sử dụng các dịch vụ và hệ thống đồng bộ dữ liệu của Microsoft.

Quang Huy

Chủ đề khác