VnReview
Hà Nội

LG ra mắt điều hòa Dual Cool Inverter lọc được không khí, bụi mịn PM 1.0, chạy 8 tiếng/ngày chỉ hết dưới 100 nghìn tiền điện/tháng

LG Việt Nam vừa phối hợp cùng Luxstay – một trong những ứng dụng đặt phòng cao cấp, tổ chức buổi toạ đàm với chủ đề "Mang thiên nhiên mát lành vào không gian sống" và giới thiệu mẫu điều hòa LG Dual Cool Inverter với khả năng lọc sạch bụi siêu mịn kích thước PM 1.0.

Nội dung của cuộc tọa đàm đề cập đến thực trạng ô nhiễm môi trường, thời tiết nắng nóng kéo dài tại Việt Nam, đồng thời chia sẻ về xu hướng kiến trúc, xu hướng thiết kế không gian sống theo tiêu chí xanh, mát lành, gần gũi thiên nhiên. Cũng trong buổi tọa đàm này, LG đưa ra khẳng định điều hòa LG Dual Cool Inverter giúp mang lại không gian sống sạch và mát lành.

LG ra mắt điều hòa Dual Cool Inverter tích hợp sẵn bộ lọc không khí

Theo tuyên bố của LG, chức năng thanh lọc không khí là điểm nổi bật của dòng điều hoà LG Dual Cool Inverter với bộ phận cảm biến PM 1.0 gắn trên máy, giúp phát hiện các tác nhân gây hại với kích thước siêu nhỏ, chỉ khoảng 1µm (như vi khuẩn, khói thuốc, khí thải xe hơi…).

Khi khởi động, bộ cảm biến sẽ tự động đo lường mức độ bụi và ô nhiễm trong không khí và hiển thị trên màn hình thông qua 6 màu tương ứng với các mức độ không khí từ trong lành đến ô nhiễm. Đồng thời, LG tuyên bố máy sẽ tự động phát ra 5 tiệu ion để bắt giữ các phân tử bụi và vi khuẩn, trả lại bầu không khí trong lành. Tính năng này có thể hoạt động hoàn toàn độc lập. Người sử dụng có thể khởi động chức năng này mà không cần phải bật chức năng làm lạnh/sưởi ấm thông qua phím tắt Air Purify trên điều khiển.

LG ra mắt điều hòa Dual Cool Inverter tích hợp sẵn bộ lọc không khí

Kết quả của cuộc thử nghiệm thực tế tại Việt Nam trên dòng điều hòa LG Dual Cool Inverter APF đã chứng minh khả năng lọc khí của điều hòa này. Cụ thể, với nồng độ bụi PM2.5 và PM10 trong không khí lúc ban đầu tương ứng là 57 microgam/m3 và 911 microgam/m3 (vượt xa ngưỡng an toàn theo tiêu chuẩn của WHO), sau 8 tiếng lọc, nồng độ bụi PM2.5 chỉ còn ở mức 4 microgam/m3 và PM10 chỉ còn 26 microgam/m3. Đây là chỉ số đảm bảo độ sạch của không khí trong nhà và an toàn cho sức khỏe người dùng.

Bên cạnh đó, kết quả thử nghiệm thực tế về tính năng tiết kiệm điện đối với mẫu điều hòa LG APF, qua 2 lần test thử 8 tiếng cho thấy: Điều hòa để qua đêm với nhiệt độ 26 độ, quạt gió cao tốn 0,938 số điện. Điều hòa để qua đêm 27 độ, quạt gió tự động, chạy hết 0,784 số điện. Như vậy, tính trung bình trong 1 tháng (30 ngày), nếu để điều hòa LG chạy 8 tiếng/ ngày sẽ chỉ hết khoảng 29 số điện, tương đương 60-dưới 100.000 đồng/ tháng tùy theo thang giá điện của người dùng.

LG ra mắt điều hòa Dual Cool Inverter tích hợp sẵn bộ lọc không khí

Đáng chú ý, mẫu điều hòa này của LG còn tích hợp WiFi, tương thích với ứng dụng Smart ThinQ để kết nối với smartphone, cho phép bật/ tắt, điều khiển điều hòa từ xa, theo dõi, kiểm tra tình trạng hoạt động của điều hòa, hay xem được lượng điện năng tiêu thụ.

Thành Đạt

Chủ đề khác