VnReview
Hà Nội

Series truyền hình ‘Game of Thrones’ là minh chứng cho sự vượt trội của TV OLED so với LCD

Với màu đen sâu, độ tương phản cao và khả năng kiểm soát điểm ảnh độc lập, TV OLED là sự lựa chọn đúng nhất để thưởng thức ‘Game of Thrones' mùa 8.

Top 5 mẫu TV OLED tốt nhất năm 2018.

Đó là kết luận của nhiều trang công nghệ sau khi những tập đầu tiên của series truyền hình ăn khách ‘Game of Thrones' mùa thứ 8 lên sóng. Bộ phim có nhiều cảnh giao tranh hoành tráng, nhưng sau khi tập "The Long Night" phát sóng, hàng loạt khán giả phản ứng vì nhiều cảnh tối quá mức khiến họ khó theo dõi. Không chỉ khách xem truyền hình, ngay cả truyền thông Mỹ cũng phải lên tiếng.

Popular Mechanics kết luận muốn xem 'Game of Thrones' thì cần phải mua một chiếc TV OLED

Một bài viết của tạp chí Mỹ Popular Mechanics có tựa "Games of Thrones Proves Why You Need an OLED TV" (tạm dịch: ‘Game of Thrones' chứng minh rằng bạn cần mua ngay một chiếc TV OLED). Ngay mở đầu, tác giả Darren Orf đã viết: "Trận chiến hùng tráng kéo dài 90 phút Battle of Winterfell được ghi hình hoàn toàn trong đêm tối, và nó sẽ trở thành một mớ hỗn độn mờ mịt nếu bạn không xem bằng một chiếc TV OLED". Anh chia sẻ thẳng thắn trải nghiệm của bản thân khi xem qua loại LCD lỗi thời, đó là chẳng thể biết được chuyện gì đang diễn ra.

Theo tác giả, chính khả năng kiểm soát điểm ảnh và độ tương phản dở tệ của LCD là thủ phạm, khiến anh phải thất vọng. Đặc biệt khi lũ rồng và binh sĩ lao vào nhau với đủ các binh khí và áo giáp va chạm. Các chi tiết dường như bị màn đêm "nuốt chửng" và người xem hầu như không thấy rõ điều gì. Trên Twitter, rất đông khán giả cũng bày tỏ sự chán nản khi phải xem tập phim đầy tính sử thi đó mà chẳng biết có cái gì đang xảy ra.

Tạp chí đánh giá uy tín khác của Mỹ là Consumer Reports cũng bổ sung "TV OLED vượt trội hơn ở những cảnh đêm tối nói chung, và Game of Thrones là một trường hợp điển hình". Họ nói thêm rằng với lợi thế về góc nhìn, TV OLED cũng không bị rửa trôi hình ảnh khi xem từ góc xiên. Vấn đề một số người có thể gặp phải nếu theo dõi ‘Game of Thrones' không phải từ vùng trung tâm màn hình.

Tương lai phòng khách gia đình phải là các TV OLED

Trang công nghệ CNET đã thực hiện riêng một màn so sánh OLED và LCD. Khi xem cùng một cảnh trong phim ‘Game of Thrones', TV OLED thể hiện màu đen vượt trội so với các đối thủ LCD. Trước đó, Consumer Reports cũng đã xếp hạng TV OLED của Sony và LG cao hơn so với các mẫu TV LCD, gồm cả QLED 8K mới nhất của Samsung. Rõ ràng mùa 8 ‘Game of Thrones' chỉ càng củng cố thêm niềm tin nhiều người, gồm cả chuyên gia công nghệ, rằng tương lai phòng khách gia đình phải là các TV OLED.

Theo báo cáo của IHS Markit, doanh số bán hàng tích lũy của TV OLED đã đạt 5 triệu đơn vị sau sáu năm. Trong năm 2018, LG dẫn đầu với ;1.564.000 chiếc chiếm 62,2%, theo sau là Sony 475.000 đơn vị (18,9%) và Panasonic 195.000 chiếc (7,8%). Về doanh thu, LG và Sony cũng đang là hai hãng dẫn đầu thị trường. Hiện tại, có khoảng 15 công ty đang kinh doanh TV OLED, tất cả đều mua tấm nền từ LG Display.

Ambitious Man

Chủ đề khác