VnReview
Hà Nội

Kính thực tế ảo HTC Vive chính thức được bán ra tại Việt Nam, giá khởi điểm từ 20,69 triệu đồng

HTC Việt Nam vừa tuyên bố hợp tác chiến lược với Công ty Cổ phần Thế giới Số Digiworld để phân phối bộ ba sản phẩm VIVE Pro Full Kit, VIVE Focus Plus và VIVE Consumer Edition tại Việt Nam với giá khởi điểm từ 20,69 triệu đồng.

Gần như rút lui khỏi mảng smartphone, HTC hiện dồn toàn lực vào lĩnh vực thực tế ảo với chiếc kính HTC Vive nhận được khá nhiều đánh giá tích cực từ cả các chuyên gia và cộng đồng. Trong lần đầu tiên ra mắt chính thức tại Việt Nam, HTC tung ra bộ 3 sản phẩm Vive gồm VIVE Pro Full Kit, VIVE Consumer Edition và VIVE Focus Plus.

Kính thực tế ảo HTC Vive chính thức được bán ra tại Việt Nam, giá khởi điểm từ 20,69 triệu đồng

HTC VIVE Pro Full Kit

VIVE Pro Full Kit là giải pháp cao cấp hoàn chỉnh cho những người đam mê Thực tế ảo, bao gồm kính VIVE Pro (HMD), hai bộ điều khiển (controller) không dây thế hệ thứ hai, hai bộ định vị (base station) với tính năng SteamVR tracking thế hệ thứ hai có khả năng quét quy mô không gian trải nghiệm lên đến 7m x 7m.

Kính VIVE Pro với màn hình dual-OLED, mang đến hình ảnh sắc nét với độ phân giải tích hợp lên đến 2880 x 1660 điểm ảnh (pixels), tăng hơn 78% điểm ảnh so với những sản phẩm Thực tế ảo khác. Ngoài phần hình ảnh, kính VIVE Pro còn được tích hợp tai nghe chất lượng cao (Hi-res audio) cùng bộ khuếch đại âm thanh có sẵn và tính năng khử ồn (noise cancellation). VIVE Pro Full Kit hiện có giá bán là 43,69 triệu đồng

Kính thực tế ảo HTC Vive chính thức được bán ra tại Việt Nam, giá khởi điểm từ 20,69 triệu đồng

HTC VIVE Consumer Edition

VIVE Consumer Edition – thiết bị Thực tế ảo nhập vai với quy mô không gian trải nghiệm tiêu chuẩn bao gồm kính với độ phân giải 2160 x 1200 điểm ảnh, hai bộ điều khiển không dây và hai bộ định vị SteamVR tracking. VIVE Consumer Edition có giá bán lẻ đề nghị là 20,69 triệu đồng

Kính thực tế ảo HTC Vive chính thức được bán ra tại Việt Nam, giá khởi điểm từ 20,69 triệu đồng

VIVE Focus Plus mang đến người dùng sự tiện nghi tốt hơn và hỗ trợ toàn diện cho doanh nghiệp. Được thiết kế để đem lại cảm giác nhẹ nhàng, thuận tiện khi sử dụng, VIVE Focus Plus mang đến sự thoải mái, đặt nền tảng cho những buổi làm việc kéo dài trên thiết bị VR đối với khách hàng doanh nghiệp. Sản phẩm được tạo ra cùng các tính năng chuyên nghiệp bao gồm Kiosk Mode, Gaze Support, công cụ quản lý-đăng nhập, điều khiển từ xa, cùng với nền tảng điều hành và quản lý nhiều thiết bị cùng lúc. Sản phẩm cũng bao gồm giấy phép cho doanh nghiệp sử dụng mà không kèm thêm chi phí nào khác.

Kính thực tế ảo HTC Vive chính thức được bán ra tại Việt Nam, giá khởi điểm từ 20,69 triệu đồng

VIVE Focus Plus được trang bị hai bộ điều khiển siêu âm (ultrasonic) 6DoF (6 mức độ tự do) kích hoạt đồng bộ hóa giúp người dùng có khả năng kiểm soát hoặc tương tác các vật thể với phím bấm áp lực độ chính xác cao. Thêm vào đó, với sự trợ giúp từ nền tảng WAVE và các công cụ SDK, việc chuyển đổi từ Thực tế ảo trên máy tính cá nhân sang VIVE Focus Plus sẽ dễ dàng hơn cho các lập trình viên.

Việt Nam là một trong những quốc gia đầu tiên được trải nghiệm VIVE Focus Plus. Giá bán lẻ đề nghị của bộ sản phẩm này là 28,29 triệu đồng và thời gian có hàng dự kiến khoảng giữa tháng 6/ 2019.

Trong buổi lễ ra mắt, HTC cũng giới thiệu đến người dùng Việt Nam VIVEPORT, một nền tảng (Platform) toàn cầu của HTC VIVE, hoạt động như một cửa hàng ứng dụng và dịch vụ thuê bao trực tuyến nơi khách hàng có thể khám phá và trải nghiệm những nội dung yêu thích với hơn 2000 ứng dụng và game Thực tế ảo đa dạng.

Kính thực tế ảo HTC Vive chính thức được bán ra tại Việt Nam, giá khởi điểm từ 20,69 triệu đồng

Cũng nhân dịp này, VIVEPORT ra mắt gói trải nghiệm dịch vụ thuê bao mới – VIVEPORT Infinity, là dịch vụ thuê bao VR không giới hạn đầu tiên, với giá đề nghị 300 nghìn đồng/tháng hoặc 2,287 triệu đồng/năm. Các thuê bao VIVEPORT Infinity được cấp quyền truy cập không giới hạn thư viện dịch vụ với hơn 600 ứng dụng và game được chọn lọc, cùng với những quyền lợi đặc biệt cho thành viên như hiệu chỉnh lại các video clip Thực tế ảo trên ứng dụng VIVEPORT Video.

Ngoài ra, các tựa game phổ biến như Angry Birds VR: Isle of Pigs, đã có lịch ra mắt khách hàng đăng ký thuê bao. Khách hàng mới có thể đăng ký, đăng nhập VIVEPORT bất cứ lúc nào để nhận ưu đãi 2 tuần dùng thử miễn phí game và ứng dụng không giới hạn với VIVEPORT Infinity.

Kết hợp với sự kiện này, HTC VIVE giới thiệu VIVEPORT Arcade – Hệ thống quản lý các trung tâm giải trí Thực tế ảo VIVE VR. VIVEPORT Arcade cung cấp nội dung trực quan và đơn giản cho phép người điều hành có thể quản lý chi tiết đến từng trạm thiết bị VIVE và linh hoạt kiểm soát các điểm cung cấp dịch vụ của mình trong các trung tâm giải trí. Khách hàng có thể tự vận hành và lựa chọn nội dung thông qua bảng hướng dẫn mà không cần sự giúp đỡ từ các nhân viên kỹ thuật.

Người dùng hiện có thể trải nghiệm HTC Vive tại VR Top of Vietnam do nhóm Xtreme Studio phát triển. Đây là trải nghiệm thực tế ảo quy mô lớn đầu tiên tại Việt Nam, đặt tại tầng 79 & 81 của đài quan sát Landmark 81 SkyView.

Thành Đạt

Chủ đề khác