VnReview
Hà Nội

Google Pixel 3a và 3a XL chính thức trình làng: camera như Pixel 3, giảm cấu hình, giá từ 400 USD

Cuối cùng thì sự kiện Google I/O cũng đã diễn ra và đúng như dự kiến, bộ đôi smartphone Google Pixel 3a và 3a XL đã chính thức trình làng.

Google Pixel 3a và 3a XL chính thức trình làng

Google cuối cùng đã kéo tấm rèm bí mật xung quanh 2 chiếc smartphone tầm trung mà chúng ta đã chờ đợi từ khá lâu – Google Pixel 3a và Pixel 3a XL. Đây có thể xem là thế hệ kế nhiệm của dòng sản phẩm Nexus giá cả phải chăng, vốn là điện thoại chủ lực của Google trước khi dòng Pixel xuất hiện. Với mức giá phải chăng hơn và cùng camera phía sau tương tự, Pixel 3a và 3a XL mới nhắm đến đối tượng rộng hơn.

Pixel 3a nhỏ hơn với màn hình OLED 5.6 inch độ phân giải FHD+ (1080 x 2220px) và được bảo vệ bằng kính Dragon Trail. Thiết bị được trang bị chipset Snapdragon 670 với GPU Adreno 615. Điều thú vị là chiếc điện thoại này cũng có dung lượng bộ nhớ tương đương với người anh em đắt tiền hơn với 4GB RAM và 64GB dung lượng lưu trữ nhưng không có khe cắm thẻ nhớ mở rộng.

Google Pixel 3a và 3a XL chính thức trình làng

Pixel 3a chỉ có một camera phía sau độ phân giải 12.2MP, cảm biến Sony IMX363 tương tự như trên Pixel 3 (khẩu độ f/1.8 và kích cỡ điểm ảnh 1,4mmm và hỗ trợ chống rung quang học). Camera trước cũng tương tự Pixel 3 với độ phân giải 8 MP, khẩu độ f/2.0. Tất cả các tính năng chụp ảnh đặc trưng của Google đều được tích hợp gồm Night Vision, Top Shot, Super Res Zoom và HDR +.

Máy sở hữu viên pin 3000 mAh và hỗ trợ sạc nhanh 18W.

Google Pixel 3a và 3a XL chính thức trình làng

Pixel 3a XL có phần cứng gần như tương tự Pixel 3a nhưng kích thước lớn hơn một chút. Máy có màn hình OLED với độ phân giải FHD+ (1080 x 2160px) kích thước 6 inch. Điện thoại này không có tai thỏ như Pixel 3 XL nhưng viền màn hình lại dày hơn đáng kể. Viên pin của sản phẩm có dung lượng 3700 mAh.

Để giữ chi phí thấp, hai điện thoại này có thiết kế thân nhựa, không phải là kim loại và kính như các sản phẩm cao cấp. Bảo vệ màn hình mặt trước không phải là kính cường lực Gorilla Glass, mà thay vào đó là Dragon Trail. Mặc dù vậy, khá ngạc nhiên là chúng ta thấy giắc âm thanh 3,5mm trở lại và cùng với đó là loa âm thanh nổi. Tính năng bóp cạnh Active Edge cũng có mặt.

Google Pixel 3a và 3a XL chính thức trình làng

Google Pixel 3a và 3a XL có ba màu đen, trắng và hồng phớt. Pixel 3a có giá 399 USD (9,2 triệu đồng), trong khi Pixel 3a XL là 479 USD (11,1 triệu đồng). Cả hai đều được bán ở;những quốc gia Google đang bán các sản phẩm phần cứng của họ từ ngày 15/5 tới. Tại Mỹ, các sản phẩm này được phân phối bởi Verizon, T-Mobile, Sprint, US Cellular, Spectrum Mobile (Charter), C Spire và Google Fi.

Bạch Đằng

Chủ đề khác