VnReview
Hà Nội

Google tiết lộ cũng đang nghiên cứu điện thoại màn hình gập

Tuy Samsung tiên phong sản xuất điện thoại màn hình gập cao cấp đầu tiên dù vẫn xảy ra sai sót, điều đó không ngăn các công ty khác tìm hiểu, nghiên cứu xu hướng công nghệ này. Theo CNET, trước hội nghị nhà phát triển I/O, Google cho biết công ty đang nghiên cứu công nghệ thiết bị gập và đã chế tạo nguyên mẫu màn hình gập từ lâu.

"Công ty có thể khẳng định đang sản xuất nguyên mẫu công nghệ màn hình gập và đã bắt tay thực hiện trong một khoảng thời gian dài", trích lời ông Mario Queiroz, trưởng nhóm phát triển điện thoại Pixel khi chia sẻ với trang CNET trong một cuộc phỏng vấn vào tuần trước. Tuy nhiên, theo Queiroz, người khổng lồ công nghệ Mỹ chưa tìm ra định hướng sử dụng cụ thể cho điện thoại của mình.

Điều đó có nghĩa, chúng ta chưa nên quá mong đợi một chiếc điện thoại Pixel gập sẽ được ra mắt trên thị trường. Queiroz cho biết: "Chúng tôi đang chế tạo nguyên mẫu màn hình gập và nhiều công nghệ phần cứng mới khác; cho đến bây giờ, công ty không có ý định đưa ra bất kỳ công bố liên quan đến sản phẩm."

Không có gì đáng ngạc nhiên khi Google đang xem xét ý tưởng thiết bị dạng gập. Công ty đã tiết lộ về dòng điện thoại Android gốc nâng cấp với màn hình gập vào tháng 11 năm ngoái trước khi Samsung Galaxy Fold chính thức được tiết lộ cùng tháng. Tuy nhiên, nếu nhìn vào trường hợp kể cả máy tính bảng PlayBook học hỏi sản phẩm Apple kỹ lưỡng như thế nào đi chăng nữa, các công ty chuyên về ổ cứng chơi game di động hiếm khi chính thức thừa nhận họ đang tìm kiếm thiết kế mới mẻ và thú vị.

Kể từ khi các nhà sản xuất điện thoại châu Á bắt đầu tiết lộ các sản phẩm dạng gập chính thức, có rất nhiều lời đồn và bàn tán về hình thức độc đáo và loại thiết bị mới thú vị nào mà nó có thể báo trước. Và rất lâu trước khi các sản phẩm chính thức được tiết lộ vào đầu năm nay, chủ yếu tại Đại hội Thế giới Di động vào tháng 2, các công ty như LG và Samsung đã liên tục khoe các cải tiến nguyên mẫu và thuyết trình cách màn hình gập hoặc cuộn có thể hoạt động. Tại triển lãm công nghệ CES, LG đã gây ấn tượng trong ngành công nghệ thông minh khi công bố TV 4K cuộn được có kích thước 65 inch, và một số lượng khá lớn các nguyên mẫu màn hình uốn cong của Samsung đã được áp dụng vào các sản phẩm như dòng Galaxy Edge.

Samsung đã không hoàn toàn may mắn khi không thể phát triển hoàn chỉnh dòng điện thoại gập. Sau khi nhận được lời khen từ bên truyền thông khi là công ty tiên phong phiên bản màn hình gập cao cấp của điện thoại thông minh Galaxy, công ty sớm phát hiện ra dòng điện thoại mới ra mắt của mình dễ bị hư hỏng và chưa được hoàn hảo khi các đánh giá gửi cho các nhà báo bất ngờ dồn dập vào tháng trước. Kể từ đó, công ty đành trì hoãn ngày phát hành vô thời hạn để giải quyết các vấn đề về công nghệ màn hình.

Hy vọng rằng, Google sẽ dành đủ thời gian nghiên cứu sản phẩm và không quá nóng vội tung ra dòng điện thoại Pixel gập chính thức trước khi thời cơ thật sự chín muồi.

D.N

Chủ đề khác