VnReview
Hà Nội

Sharp công bố Aquos R3: Snapdragon 855, màn hình 120Hz có tới 2… tai thỏ

Vào tháng 11 năm ngoái, hãng điện tử Nhật Bản – Sharp – đã vén màn chiếc Aquos R2 Compact và đoạt luôn danh hiệu chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới với hai tai thỏ.

aquos r3

Hôm nay, công ty tiếp tục công cuộc "sáng tạo" khi công bố sản phẩm kế nhiệm của R2, mang tên Aquos R3.

Theo trang tin GSMArena, Sharp Aquos R3 được trang bị tấm nền màn hình IGZO kích thước 6.2-inch, độ phân giải 3120 x 1440 pixel, và tần số làm tươi lên đến 120Hz. Màn hình này hỗ trợ HDR10, và cũng như R2 Compact, nó có hai tai thỏ: một tai thỏ ở trên đỉnh màn hình là nơi chứa camera selfie 16.3MP, và một tai thỏ khác nằm dưới đáy màn hình chứa cảm biến vân tay nằm bên dưới nút Home.

Ở mặt lưng, Sharp Aquos R3 có cụm camera kép đặt theo phương dọc ở góc trên bên trái. Cụm camera này gồm một ống kính 12.2MP (f/1.7, góc nhìn 78 độ), dùng để chụp ảnh tĩnh thông thường, và một ống kính 20MP (f/2.4, góc nhìn 125 độ) chuyên dùng để quay video. Chiếc smartphone này còn được trang bị các tính năng camera dựa trên nền AI, như AI Live Story và AI Live Shutter.

Về cấu hình bên trong, Sharp Aquos R3 sử dụng SoC Snapdragon 855 cùng RAM 6GB. Chiếc smartphone này chạy hệ điều hành Android Pie và có bộ nhớ trong 128GB.

Máy sẽ được trang bị một viên pin 3.200mAh, hỗ trợ sạc không dây chuẩn Qi 11W. Nhưng xét về kích cỡ và độ phân giải màn hình, có vẻ như viên pin này chưa đủ để đáp ứng yêu cầu, và bạn sẽ phải cân nhắc sắm thêm một cục sạc dự phòng mang theo bên mình thôi.

Hiện Sharp vẫn chưa công bố giá bán và thời gian chính thức xuất hiện trên thị trường của Aquos R3.

Minh.T.T

Chủ đề khác