VnReview
Hà Nội

Android Q nay hiện rõ mật mã Wi-Fi kèm mã QR để người dùng tiện chia sẻ với bạn bè

Wi-Fi là thứ chúng ta thường hỏi mỗi khi ghé thăm nhà bạn bè hay người quen, và cũng có nhiều trường hợp chính những người đó cũng lơ mơ về mật mã Wi-Fi nơi họ đang sống. Android Q có một giải pháp cho vấn đề này.

wifiqr

Kết nối và sau đó quên mất mật mã Wi-Fi là bệnh chung của nhiều người. Nắm được điều này, trên bản cập nhật Android Q beta 3 mới nhất, Google đã thêm vào một tính năng mới cho phép việc xem lại và chia sẻ các mật mã Wi-Fi được lưu trữ trên thiết bị của bạn dễ dàng hơn.

Cụ thể, trên Android Q, khi bạn bấm vào phần cài đặt của bất kỳ mạng Wi-Fi nào hiện đang kết nối hoặc đã từng kết nối, một tùy chọn chia sẻ sẽ xuất hiện. Bạn sẽ cần nhập mã PIN của thiết bị hoặc quét vân tay để vào được màn hình chia sẻ, và một khi đã thực hiện đầy đủ các bước, bạn sẽ thấy một mã QR hiện ra – người kia chỉ cần quét mã này bằng điện thoại của họ và họ sẽ tự động được kết nối vào cùng mạng Wi-Fi với người chia sẻ - cùng một dòng chữ nhỏ bên dưới hiển thị mật mã Wi-Fi dưới dạng văn bản thuần, hữu dụng trong trường hợp không thể quét mã.

Chức năng chia sẻ Wi-Fi bằng mã QR thực chất đã được trang bị cho Android Q beta 1, nhưng trên beta 3, Google đã bổ sung thêm khả năng hiển thị mật mã Wi-Fi dưới dạng văn bản thuần ngay bên dưới.

wifiqr

Đây thực sự là một thay đổi rất đáng được khen ngợi của Google, bởi nó giúp người dùng Android dễ dàng chia sẻ và nắm bắt được mật mã Wi-Fi, vốn là một loại dữ liệu khá quan trọng mà ai cũng cần đến. Bạn sẽ không phải căng não để nhớ mật mã Wi-Fi hoặc nơi bạn đã ném mẩu giấy ghi lại mật mã khi ai đó hỏi nữa. Chỉ cần thực hiện các bước như trên, Android sẽ "dâng" mật mã cho bạn mà chẳng tốn chút công sức nào.

Minh.T.T

Chủ đề khác