VnReview
Hà Nội

Smartphone với camera 64 MP sẽ sớm xuất hiện trên thị trường

Sau cuộc đua nâng độ phân giải camera lên 48MP, có vẻ như các hãng smartphone vẫn chưa muốn dừng lại.

Smartphone với camera 64 MP sẽ sớm xuất hiện trên thị trường

Theo Theverge, Samsung vừa công bố một cảm biến hình ảnh mới cho điện thoại di động với độ phân giải cao hơn bất cứ camera trên smartphone nào hiện nay. ISOCELL Bright GW1 là một cảm biến 64 megapixel sử dụng cùng các pixel có kích thước 0,8μm như cảm biến 48 MP hiện tại của công ty. Một cảm biến lớn hơn về mặt vật lý đồng nghĩa với việc nó có khả năng thu được nhiều ánh sáng hơn.

Bright GW1 sẽ tạo ra hình ảnh 16 megapixel bằng cách hợp nhất bốn pixel thành một, giống như các cảm biến 48 megapixel hiện tại tạo ra hình ảnh 12 megapixel theo cách tương tự.

Cảm biến mới của Samsung có thể giải mã bộ lọc màu để chụp ảnh 64 megapixel độ phân giải đầy đủ trong điều kiện ánh sáng tốt. Cảm biến Sony IMX586 48 megapixel có khả năng tương tự, nhưng Samsung chưa làm được với thế hệ cảm biến 48 MP của mình trước đây. Mặc dù vậy, Samsung đã kịp công bố một bản nâng cấp của cảm biến 48 MP để làm được điều này.

Cảm biến 48 MP hiện đang được phổ biến trên nhiều smartphone của Samsung, Huawei, Oppo, Vivo, Xiaomi… Samsung hi vọng cảm biến 64 MP của họ sẽ được sản xuất hàng loạt vào nửa cuối năm nay, vì vậy sẽ không ngạc nhiên khi thấy tính năng này xuất hiện trên các smartphone 2019.

Bạch Đằng

Chủ đề khác