VnReview
Hà Nội

Nike ra mắt ứng dụng đo size giày thực tế tăng cường Nike Fit, mua giày online không còn là "cơn ác mộng"

Chúng ta đều đang chọn size giày sai cách - và Nike muốn thay đổi điều đó.

Nike đưa tăng cường thực tế vào ứng dụng của mình để xác định kích cỡ giày của bạn

Trong một bài đăng mới trên blog, Nike cho rằng cách chúng ta chọn size giày ở hiện tại là quá "cũ kĩ" và cần phải thay đổi. Đó là lý do Nike Fit - ứng dụng đo size giày tích hợp thực tế tăng cường (AR) xuất hiện.

Theo BGR, Nike mô tả Nike Fit như là "một giải pháp mới, một sự kết hợp giữa tầm nhìn máy tính, khoa học dữ liệu, máy học, trí tuệ nhân tại và các thuật toán đề xuất của riêng họ".

Đó là các thuật ngữ không có quá nhiều ý nghĩa đối với hầu hết những người mua giày, nhưng tóm gọn lại, đó sẽ là ứng dụng cho phép bạn quét chân của mình trước khi cân nhắc mua một đôi giày mới. Nike Fit cũng sẽ là một lựa chọn bên cạnh cách đo truyền thống, nhưng hãng vẫn đang quảng cáo nó như một cách lý tưởng để đạt được sự phù hợp đến hoàn hảo.

"Sử dụng camera trên chiếc smartphone, Nike Fit sẽ quét bàn chân của bạn, thu thập 13 điểm dữ liệu để tạo ra bản đồ hình thái bàn chân cho cả hai bên trong vài giây", Nike giải thích. "Ứng dụng cũng có thể;lưu lại dữ liệu vào hồ sơ thành viên NikePlus và dễ dàng sử dụng cho quá trình mua giày trực tuyến hay tại các cửa hàng trong tương lai".

Tính năng quét Nike Fit ở bên trong ứng dụng của Nike và người dùng có thể truy cập vào bất cứ khi nào cần đến. Thú vị nhất là, hệ thống đo mới này có thể thực sự thay đổi kích thước đề xuất dựa trên loại giày bạn có ý định mua.

Nike cho biết "những đôi giày khác nhau được tạo ra với các mục đích khác nhau". Một đôi giày chạy bộ sẽ gọn hơn so với những đôi sneaker mà bạn thường mang hàng ngày. Ứng dụng này sẽ xử lý tất cả các quyết định dựa trên phần phụ trợ và Nike khẳng định rằng họ biết chính xác kích thước giày mà bạn cần.

Tính năng này hiện chưa được đưa vào ứng dụng của Nike nhưng họ tiết lộ rằng sẽ tung ra vào tháng 7 tại Mỹ và tháng 8 đối với thị trường Châu Âu.

Minh Hùng

Chủ đề khác