VnReview
Hà Nội

Chưa từ bỏ, HTC sẽ tiếp tục ra mắt smartphone blockchain giá rẻ hơn vào cuối năm nay

Hôm nay, HTC đã công bố Exodus 1s, phiên bản smartphone blockchain giá rẻ của flagship Exodus đã được ra mắt hồi năm ngoái.

HTC sẽ ra mắt chiếc điện thoại blockchain giá rẻ vào cuối năm nay

Hiện tại, chưa rõ mức giá cụ thể của thiết bị này, nhưng theo đại diện của công ty smartphone đến từ Đài Loan này xác nhận với Engadget, nó sẽ có giá rơi vào khoảng 250 USD đến 300 USD (khoảng 5,8 đến 7 triệu đồng) và sẽ được ra mắt chính thức vào "cuối quý 3". Ngoài ra, các thông số kĩ thuật cơ bản như vi xử lý, màn hình hay camera hiện cũng đang là một bí ẩn chưa được giải đáp.

HTC đã tiết lộ một chi tiết "trêu ngươi" cộng đồng rằng: chiếc điện thoại này sẽ hỗ trợ các nút đầy đủ (full node). Điều đó đồng nghĩa rằng, thiết bị có thể hoạt động như một trong các điểm phân phối để xác thực và chuyển tiếp các giao dịch trên blockchain Bitcoin. Nó không có khả năng đào bất kỳ loại tiền ảo nào, nhưng Phil Chen, Giám đốc cấp cao tại HTC cho biết, họ có "các đối tác để thông báo rằng sẽ đưa ra các tỉ lệ băm (hash rate) để làm như vậy". HTC hi vọng, chiếc điện thoại này sẽ thu hút được những người tò mò về tiền điện tử (crytocurrency) và muốn hỗ trợ công nghệ blockchain.

"Exodus hướng đến việc trao quyền cho người dùng. Chúng tôi đã cho người dùng khả năng sở hữu các khóa riêng của họ và giờ đây, chúng tôi tiến thêm một bước khi cho phép người dùng vận hành các nút đầy đủ. Các nút đầy đủ là thành phần quan trọng nhất trong khả năng phục hồi của mạng Bitcoin và chúng tôi đã hạ thấp rào cản đó để mọi người có thể tiếp cận trên máy tính hay di động, tham gia vào mạng Bitcoin toàn cầu để lan rộng các giao dịch và khối ở khắp mọi nơi - đây chính là nền tảng và định nghĩa cơ bản của hệ thống tiền mặt ngang hàng", Phil Chen chia sẻ.

HTC sẽ ra mắt chiếc điện thoại blockchain giá rẻ vào cuối năm nay

Tương tự như người đàn anh, Exodus 1s sẽ hỗ trợ ứng dụng ví Zion của HTC. Phần mềm này có thể được sử dụng để lưu trữ, gửi và yêu cầu một số loại tiền điện tử, bao gồm Bitcoin, Ether, Litecoin cũng như các mã token ERC-20 và ERC-721 dựa trên Etherium.;

Tương lai của những chiếc smartphone blockchain vẫn còn là một dấu hỏi, khi đối tượng mà nó hướng đến thực sự không nhiều. HTC vẫn đang gặp rất nhiều vấn đề về mặt tài chính, và Exodus 1 hay Exodus 1s khó có thể là "người hùng" cứu rỗi cả mảng kinh doanh của công ty này.

Minh Hùng

Chủ đề khác