VnReview
Hà Nội

iPhone XR 2019 sẽ có thêm hai màu sắc mới đầy hấp dẫn, hỗ trợ sạc ngược không dây?

Hai màu sắc mới được cho sẽ xuất hiện trên iPhone XR 2019 là màu xanh lá cây và tím oải hương. Đây đều là những màu sắc đang được nhiều người dùng smartphoneAndroid ưa chuộng.

Theo trang blog Nhật Bản uy tín MacOtakara, Apple dự kiến sẽ tung ra thêm hai tùy chọn màu sắc mới đặc biệt hấp dẫn cho iPhone XR 2019. Đó là màu xanh lá cây và tím oải hương. Bên cạnh đó các tùy chọn màu sắc còn lại như trắng, đen, vàng và đỏ vẫn sẽ giữ nguyên.

Theo các hình ảnh render gần đây, iPhone XR 2019 vẫn sẽ giữ lại màn hình LCD 6.1 inch như cũ. Tuy nhiên máy sẽ được nâng cấp lên camera kép ở mặt sau giống như dòng iPhone XS/Xs Max hiện tại. Chỉ có điều thiết kế cụm camera sau trên iPhone năm nay dự kiến sẽ rất khác năm ngoái khi Apple được cho sẽ mang tới thiết cụm camera hình vuông.

Trên iPhone XS/XS Max, cụm camera hình vuông này sẽ là nơi đặt ba camera sau gồm camera chính 12MP, camera góc rộng 12MP và tele 12MP. Trong khi đó trên iPhone XR sẽ chỉ là một camera chính và phụ, ngoài ra còn có đèn flash LED.

Mới đây nhất có thông tin TSMC đã sẵn sàng sản xuất hàng loạt chip Apple A13 Bionic từ cuối tháng 5 này để kịp đáp ứng nhu cầu iPhone ra mắt vào tháng 9. Nhiều khả năng iPhone XR 2019 cũng sẽ trang bị con chip Apple A13 như iPhone XS/XS Max 2019.

Loạt màu sắc hiện tại của iPhone XR

Ngoài ra còn có tin đồn cho rằng, iPhone XR 2019 sẽ bổ sung thêm tính năng sạc ngược không dây mới, giúp người dùng có thể sạc cho AirPods hay Apple Watch. Mặc dù vậy theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, Apple có thể sẽ giảm 5% dung lượng pin trên iPhone XR 2019. Điều đó có nghĩa dung lượng của máy sẽ giảm từ 3.089mAh xuống 2.942mAh. Đây có lẽ không phải là dung lượng phù hợp để sạc cho các thiết bị khác.

iPhone XR là model iPhone đầu tiên kể từ khi Apple cho ra mắt dòng iPhone 5c đa màu sắc, hướng tới giới trẻ năng động với hàng loạt màu sắc hấp dẫn. Máy cũng là chiếc smartphone phổ biến nhất thị trường Bắc Mỹ và Anh trong Q1/2019 theo số liệu của Canalys. Máy chiếm 13% thị phần tại Mỹ trong Q1, nhiều hơn gấp đôi các đối thủ như Galaxy S10e hay Galaxy S10+.

Tuy nhiên một nghịch lý khá thú vị đã xảy ra khi iPhone XR lại là chiếc máy "chết yểu" tại thị trường Việt Nam, dẫn tới giá máy liên tục giảm giá không phanh. Nguyên nhân được chỉ ra do giá bán 749 USD của máy kẹt giữa iPhone X, iPhone XS và XS Max nên người dùng có xu hướng mua flagship của năm ngoái hoặc cố mua dòng iPhone của năm nay.

Tiến Thanh

Chủ đề khác