VnReview
Hà Nội

Mở hộp Samsung Galaxy A70: màn to pin trâu cho người nghiền lướt web

Galaxy A70 là smartphone được Samsung thiết kế hướng đến đối tượng người dùng thường xuyên lướt web và xem phim online muốn có một smartphone màn hình lớn, pin trâu.

Năm nay, Samsung sử dụng dòng Galaxy A để bao phủ mọi xu hướng thiết kế thịnh hành trên điện thoại hiện nay từ màn hình khía chữ U, chữ V đến camera thụt thò xoay được. Chiếc Galaxy A70 có thiết kế giống với Galaxy A50 gần đây với màn hình khía chữ U. Đây là sản phẩm nhắm đến người dùng thường xuyên lướt web và xem video trên điện thoại, muốn có một chiếc smartphone màn hình lớn và pin trâu.

Sản phẩm hiện có giá chính hãng là 9,29 triệu đồng với 3 tùy chọn màu xanh, đen và trắng ngà. Phiên bản chúng tôi sử dụng trong bài mở hộp có màu trắng ngà.

Phụ kiện kèm: củ sạc nhanh 25W, cáp Type C, tai nghe, ốp lưng nhựa trong

Đi kèm trong hộp máy là bộ phụ kiện gồm tai nghe, cáp Type C, củ sạc nhanh 25W và ốp lưng nhựa trong. Máy cũng được gắn sẵn miếng dán màn hình nhựa mỏng vừa vặn giống như các điện thoại gần đây của Samsung. Như vậy, người dùng mua điện thoại này về có thể yên tâm dùng luôn không cần đi dán tấm bảo vệ màn hình bên ngoài nữa.

Về thiết kế, Galaxy A70 có thể coi là bản kéo dài của Galaxy A50 với kiểu dáng và chất liệu tương tự. Toàn thân máy của điện thoại này là chất liệu nhựa. Ở bản màu trắng ngà thì viền nhựa của máy có màu ghi và mặt lưng bóng trông như kính. Phần mặt lưng bo cong nhìn bắt mắt nhưng có cảm giác sẽ dễ xước trong quá trình sử dụng. Vấn đề này sẽ không đáng lo nếu bạn dùng ốp lưng nhựa trong đi kèm.

Mặt lưng nhựa bóng

Máy có kích cỡ lớn với màn hình tới 6.7 inch nhưng được Samsung kéo dài hơn bình thường, tỷ lệ 20:9 nên bề ngang không quá bè, vẫn có thể cầm được một tay. Tuy vậy, thân máy dài có hạn chế là phím âm lượng đặt phía trên cạnh phải rất khó với ngón tay để bấm khi dùng một tay, buộc phải di chuyển tay hoặc dùng hai tay mới bấm được. Riêng phím nguồn đặt gần giữa thì vẫn dễ bấm khi dùng một tay. Tiết diện của Galaxy A70 lớn cho phép nhà sản xuất bố trí viên pin tới 4500 mAh hỗ trợ sạc nhanh 25W mà không khiến độ dày của máy (7,9mm) đội lên quá nhiều.

Màn hình khía chữ U chứa camera trước 32MP

Ở mặt trước thì giống như đàn em Galaxy A50, Galaxy A70 cũng có màn hình giọt nước (khía hình chữ U) để chứa camera trước 32MP. Viền màn hình của máy rất mỏng với tỷ lệ màn hình/mặt trước đạt tới 86%, cao hơn cả các smartphone cao cấp như Galaxy Note 9 (84%) hay iPhone XS. Điều này kết hợp với kích cỡ màn hình lớn 6.7 inch, khiến sản phẩm trở thành lựa chọn thích hợp với những người thích xem phim và lướt web trên điện thoại.

Cảm biến vân tay quang học trong màn hình

Mặt trước của Galaxy A70 cũng có cảm biến vân tay quang học trên màn hình giống Galaxy A50. Cũng tương tự đàn em, hiệu năng của cảm biến vân tay trong màn hình này thực sự không tốt được như vân tay truyền thống. Thời gian nhận diện vân tay lâu, phải mất tới 1-2 giây để nhận diện xong một lần mở vân tay. Bên canh đó, vân tay chìm và tiết diện nhỏ nên việc đặt vân tay lệch, không mở được cũng hay xảy ra. Nếu muốn đẩy nhanh tốc độ mở khóa điện, bạn nên chuyển sang dùng nhận diện khuôn mặt, nhanh hơn nhưng không an toàn bằng.

Phím nguồn và âm lượng ở cạnh phải

Cạnh dưới có giắc âm thanh, cổng Type C, mic thoại và loa ngoài

Hai khe cắm SIM và thẻ nhớ độc lập

Về màn hình, Galaxy A70 dùng tấm nền Super AMOLED 6.7 inch, độ phân giải Full-HD+ và tỷ lệ dài 20:9. Quan sát thực tế, màn hình của máy to, viền mỏng, độ sáng tối đa cao và màu sắc rực rỡ nên trải nghiệm xem phim, lướt web đã mắt. Điện thoại này cũng hỗ trợ chuẩn Widevine L1 để xem độ phân giải cao trên các dịch vụ video trực tuyến như Netflix. Độ phân giải Full-HD+ hơi thấp so với kích thước của màn hình. Nếu để ý có thể thấy một số chi tiết trên màn hình chưa được sắc nét. Nhưng điều này không dễ nhận ra khi sử dụng thông thường trừ khi bạn đặt điện thoại này bên cạnh bên điện thoại sắc nét hơn.

Màn hình của điện thoại này cũng có hai tùy chọn chế độ màu sắc: sinh động và tự nhiên cùng với khả năng điều chỉnh nhiệt màu và từng giá trị trong thang màu RGB. Độ sáng và độ tương phản đủ để xem ngoài trời thoải mái.

Về hiệu năng, máy dùng vi xử lý Snapdragon 675. Đây là con chip cân bằng tốt giữa hiệu năng và tiêu thụ pin. Chip này chạy trên tiến trình tiết kiệm điện 11nm, gồm 2 lõi hiệu năng cao tốc độ 2Ghz và 6 lõi hiệu năng tiết kiệm điện chạy ở tốc độ 1.8Ghz. Snapdragon 675 cũng tích hợp vi xử lý hình ảnh (ISP) hỗ trợ các điện thoại chụp đồng thời từ 3 camera cùng lúc.

Phiên bản chính hãng của Galaxy A70 hiện có bộ nhớ RAM 6GB và bộ nhớ trong 128GB. Khe cắm nhớ của máy độc lập với 2 khe cắm SIM và có thể mở rộng lên 512GB. Trên các ứng dụng đo hiệu năng, vi xử lý Snapdragon 675 thể hiện khả năng xử lý của CPU khá mạnh nhưng GPU lại hơi đuối so với những chip cùng tầm giá.

Điểm Antutu đo hiệu năng tổng thể của thiết bị

Điểm GeekBench đánh giá hiệu năng xử lý đơn lõi và đa lõi của CPU

Bài test Manhattan trên GFX Bench đo hiệu năng đồ họa của GPU ở độ phân giải thực của màn hình (onscreen) và độ phân giải mặc định full-HD (offscreen).

Về phần mềm, Galaxy A70 hiện cài sẵn bản phiên bản One UI 1.1 tùy biến dựa trên Android 9 giống với các thiết bị khác như các máy Galaxy S10 hay Galaxy A50 chúng tôi có bài đánh giá gần đây. Phần mềm này có giao diện đơn giản, được thiết kế cho việc dùng một tay thuận tiện và có thể ẩn đi các phím điều hướng để chuyển sang cử chỉ. Giống như các điện thoại Samsung gần đây, hãng điện thoại Hàn Quốc bây giờ không cài sẵn quá nhiều ứng dụng của hãng trên các điện thoại mới.

Galaxy A70 có 3 camera sau. Chiếc camera chính có độ phân giải 32MP khẩu f/1.7. Đây là độ phân giải cao nhất trên các smartphone Samsung tính đến thời điểm này. Hai camera còn lại trong cụm camera sau gồm một camera 8MP có góc siêu rộng tới 123 độ để chụp ảnh phong cảnh/kiến trúc và một camera 5MP để hỗ trợ tính năng chụp ảnh xóa phông. Trong khi đó, camera trước của máy có độ phân giải 32MP khẩu f/2.0.

Trên đây là một số thông tin trải nghiệm nhanh của VnReview sau khi mở hộp sản phẩm. Các đánh giá chi tiết hơn sẽ gửi tới bạn đọc trong bài đánh giá máy dự kiến đăng trong vài ngày tới.

TT

Chủ đề khác