VnReview
Hà Nội

Vì sao Google Pixel 3a vẫn giữ cổng tai nghe 3.5mm?

Tuần trước, Google đã giới thiệu bộ đôi Pixel 3a cùng Pixel 3a XL và chúng có một đặc điểm mà có thể nhiều người quan tâm: cổng tai nghe 3.5mm.

Google vẫn chưa công bố rõ ràng lý do chính thức nhưng trong một bài phỏng vấn với Android Authority tại sự kiện Google I/O 2019, Giám đốc sản phẩm Soniya Jobanputra cho hay: "Chúng tôi cảm thấy người dùng với mức giá này thực sự cần một sự linh hoạt cho jack cắm tai nghe".

Ở mức độ người dùng thông thường, logic này của Jobanputra không sai. Xét cho cùng, những người mua những chiếc điện thoại ít tiền thường suy tính đến việc mua một chiếc tai nghe có dây với mức giá rẻ thay vì một bộ tai nghe không dây mắc tiền hơn.

Tuy nhiên, người dùng lại có thể lựa chọn những bộ tai nghe không dây có mức giá rẻ hơn. Thế nhưng, điều này chỉ có lợi cho Google trong tương lai trước mắt do người dùng Pixel nhiều khả năng chỉ muốn mua Pixel Buds hoặc adapter chuyển độc quyền. Và nếu lại loại bỏ đi, người dùng vẫn sẽ lại mua những chiếc điện thoại flagship bởi chúng có nhiều tính năng hơn.

Bên cạnh mức giá rẻ, những thiết bị âm thanh sử dụng cấu trúc có dây lại có chất lượng vượt trội hơn so với phần không dây. Các audiophile (người đam mêm âm thanh) thường đổ rất nhiều tiền cho tai nghe và sẵn sàng chi tiền cho những gì mà họ cảm thấy xứng đáng. Các adapter chuyển là giải pháp nhưng người dùng phải đánh đổi giữa việc vừa sạc vừa nghe nhạc và có thể gặp nhiều vấn đề tương thích trên những thiết bị Android.

Dù thật tuyệt khi Google vẫn giữ jack cắm tai nghe cho các thiết bị giá rẻ, nhưng rõ ràng, câu nói của Jobanputra lại rất đáng lo ngại. Cụm từ "ở mức giá" này có lẽ đã xác nhận rằng Pixel 4 sẽ không còn jack tai nghe.

Minh Hùng

Chủ đề khác