VnReview
Hà Nội

TCL P8 – dòng TV 4K Android giá mềm nhất thị trường Việt Nam hiện nay

P8 là dòng TV mới ra mắt thị trường Việt Nam của TCL được trang bị đầy đủ các tính năng của một chiếc TV hiện đại từ hệ điều hành Android, nền tảng trí tuệ nhân tạo AI, thiết kế viền mỏng và màn hình 4K hỗ trợ HDR.

Dòng TCL P8 có 4 kích cỡ khác nhau

Bên cạnh đó, mức giá cũng là điểm rất hấp dẫn ở dòng sản phẩm này. TCL P8 hiện cung cấp cho người dùng Việt Nam 4 tùy chọn kích cỡ gồm 43 inch (giá niêm yết 8,89 triệu đồng), 50 inch (giá 10,79 triệu đồng), 55 inch (giá 12,49 triệu đồng) và 65 inch (giá 24,99 triệu đồng).

Thiết kế tối giản, viền khá mỏng

Cả 4 kích cỡ của dòng TV TCL P8 đều đi theo triết lý thiết kế tối giản, khiến tổng thể TV trông thanh mảnh và trang nhã. Các đường viền màn hình đều khá mỏng, đặc biệt là các viền hai bên và phía trên màn hình. Phần chân đế hình chữ V giữ TV chắc chắn và nhìn cũng đơn giản.

Ở phía mặt sau, dòng TV này hỗ trợ các cổng kết nối cơ bản như HDMI, USB 2.0, cổng mạng Ethernet, giắc âm thanh cùng với các kết nối không dây Wi-Fi, Bluetooth để kết nối với các thiết bị ngoại vi. Người dùng có thể gắn TV lên tường với giá treo chờ sẵn ở mặt sau.

Độ hoàn thiện của TV TCL P8 cũng khá tốt, không có bất kỳ kẽ hở nào giữa các đường tiếp giáp và nước sơn bề mặt mịn màng. Tuy vậy, độ dày của dòng TV này chưa thật tối ưu, chỗ dày nhất khoảng trên 7cm với mẫu kích cỡ 65 inch.

Màn hình 4K HDR, âm thanh Dolby

Màn hình và âm thanh là hai điểm nổi bật ở dòng P8. Cả 4 kích cỡ của dòng này đều có độ phân giải 4K (3.840 x 2.160 pixel; - gấp 4 lần số điểm ảnh trên TV full HD thông thường), tái tạo hình ảnh với độ chi tiết cao. Ở mức giá khởi điểm trên 8 triệu đồng của TCL P8, không nhiều TV Android trên thị trường hiện nay có độ phân giải 4K.

Hỗ trợ HDR cũng giúp màn hình TCL P8 hiển thị hình ảnh với gam màu rộng hơn, sống động hơn và dải sáng hơn.Tuy nhiên, điểm nâng cấp đáng chú ý nhất ở dòng TV này là khả năng làm tối cục bộ Micro Dimming. Với tính năng này, TV sẽ cải thiện được độ tương phản hình ảnh, làm tối những vùng ảnh cần tối trong khi vẫn giữ nguyên độ sáng của những vùng ảnh cần sáng. Micro Dimming cũng hỗ trợ làm nổi bật chất lượng hình ảnh HDR nhờ khả năng cải thiện độ tương phản giữa các vùng sáng tối.

Về âm thanh, dòng TCL P8 được trang bị loa công suất 16W và hỗ trợ công nghệ âm thanh Dolby Audio cho phép cải thiện tổng thể chất lượng âm thanh của TV khi sử dụng với hệ thống âm thanh vòm. Bên cạnh đó, công nghệ Bluetooth tích hợp cho phép dòng TV này kết nối với các thiết bị ngoại vi như smartphone và máy nghe nhạc để thưởng thức âm nhạc.

Android 9 và các tính năng thông minh

Dòng TCL P8 hiện được cài sẵn hệ điều hành Android 9 của Google. Chính vì vậy, dòng TV này được hỗ trợ đầy đủ những "đặc sản" của Google mang lại cho những TV hoạt động trên nền tảng này. Trong đó, những "đặc sản" điển hình nhất của Google có thể kể đến là kho ứng dụng Google Play với hàng triệu ứng dụng cho giải trí và công việc, ứng dụng video YouTube, ứng dụng Google Play Movies & TV, ứng dụng nhạc Google Play Music, trợ lý ảo Google Assistant và tính năng Chromecast để truyền tải nội dung từ các thiết bị Android hoặc iOS lên màn hình lớn của TV dễ dàng.

Trợ lý ảo Google Assistant là tính năng gần đây rất được chú ý nhờ được Google bổ sung khả năng hỗ trợ tiếng Việt. Với Google Assistant, người dùng có thể tìm kiếm bộ phim bom tấn mới nhất hay kiểm tra điểm số của những trận bóng, thông tin thời tiết… bằng giọng nói tiếng Việt ngay trên TV.

Bên cạnh đó, nhà sản xuất cũng tích hợp sẵn vào dòng TV này 3 dịch vụ truyền hình Internet phổ biến với người dùng Việt Nam là Clip TV, FPT Play và MyTV cùng với các ứng dụng giải trí quen thuộc khác như Netflix, Prime Video… Nền tảng trí tuệ nhân tạo TCL AI-IN trong các TV này giúp kết nối và điều khiển các thiết bị thông minh trong nhà một cách thuận tiện.

Dòng TCL P8 bán ở Việt Nam còn được tặng kèm điều khiển từ xa bằng giọng nói để điều khiển TV, tìm kiếm ứng dụng và video hoàn toàn bằng giọng nói, không cần đến các thao tác bấm phức tạp. TCL cũng đang có kế hoạch ra mắt thế hệ thứ hai của AI – thiết bị thu tín hiệu  giọng nói từ xa mà không cần dùng remote cầm tay từ tháng 7 năm nay. Người dùng có thể nói trực tiếp "OK Google" với chiếc TV để ra lệnh mà không cần remote cầm tay như trước đây.

Nhìn tổng thể, TCL P8 là dòng TV 4K được trang bị đầy đủ các tính năng cơ bản của TV hiện đại với giá bán rất mềm. Hiện tại, các sản phẩm trong dòng TCL P8 hiện đã cho người dùng đặt mua ở các hệ thống bán lẻ truyền thống và các kênh bán trực tuyến ở thị trường Việt Nam. Dự kiến, các TV này sẽ giao hàng và lên kệ chính thức vào tuần cuối tháng 5 này.

TTDN

Chủ đề khác