VnReview
Hà Nội

OnePlus 7 chính thức ra mắt màn "giọt nước", giá từ 14,5 triệu đồng chưa thuế phí

OnePlus 7 vẫn mang trong mình những đặc trưng của một chiếc máy OnePlus: cấu hình tốt, giá cả hợp lý và nền tảng Android không có bloatware.

Đúng như dự đoán, OnePlus đã trình làng hai mẫu smartphone mới nhất của mình gồm OnePlus 7 và OnePlus 7 Pro. Ngoài phiên bản Pro với nhiều tính năng cao cấp, hiện đại thì OnePlus 7 là bản nâng cấp hoàn thiện hơn so với OnePlus 6T năm ngoái.

Thiết kế và cấu hình

Tương tự OnePlus 6T, OnePlus 7 vẫn trang bị màn hình Optic AMOLED 6.41 inch Full HD với lỗ khuyết "giọt nước" cho camera trước phổ biến như các điện thoại Trung Quốc khác, cảm biến vân tay trong màn hình, pin 3.700 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 20W, camera kép ở mặt sau và không có jack 3.5mm. Tin vui là nút gạt chuyển chế độ rung vẫn được OnePlus giữ lại. Vẻ ngoài của OnePlus 7 rất giống OnePlus 6T, tuy nhiên được bổ sung thêm màu đỏ đậm (chỉ dành cho Trung Quốc và Ấn Độ).

Trái ngược với thiết kế không có gì thay đổi, cấu hình của OnePlus 7 lại được nâng cấp mạnh so với OnePlus 6T. Theo PhoneArena, máy trang bị chip xử lý Snapdragon 855 mạnh mẽ nhất hiện nay của Qualcomm, RAM 6/8GB, bộ nhớ trong 128/256GB với chip nhớ UFS 3.0 cho tốc độ truyền dữ liệu, mở ứng dụng nhanh hơn, kèm tính năng RAM Boost giúp quản lý bộ nhớ RAM tốt hơn, giữ các app hay sử dụng trong RAM để truy cập nhanh. Máy cũng có loa stereo với Dolby Atmos.

Phần mềm

OnePlus 7 cài sẵn nền tảng OxygenOS 9.5 dựa trên Android 9 Pie với những tính năng quen thuộc như cử chỉ điều hướng, Gaming Mode và đặc biệt là không có app rác (bloatware).

Điểm mới trong OxygenOS 9.5 là Zen Mode giúp người dùng nghỉ ngơi khi đã dùng smartphone quá nhiều. Sau khi kích hoạt Zen Mode, thiết bị chỉ cho phép bạn nghe gọi và chụp ảnh, không cho xài bất cứ tính năng nào khác trong 20 phút mỗi ngày. Các thông tin về thời gian sử dụng, số thông báo nhận được trong ngày cũng được ghi nhận và hiển thị tương tự Digital Wellbeing của Google hay Screen Time trên iOS.

Một tính năng mới khác trên OxygenOS 9.5 là Fnatic mode cho các game thủ giúp tối ưu kết nối mạng và hiệu năng để mang đến trải nghiệm chơi game tốt hơn, thêm tính năng quay phim màn hình với âm thanh hệ thống và âm thanh ghi từ micro dành cho các "streamer".

Camera

OnePlus 7 trang bị cụm 2 camera sau, trong đó gồm camera chính với cảm biến Sony IMX586 42MP, khẩu độ f/1.7 và chống rung quang học (OIS). Theo nhà sản xuất thì camera có khả năng chụp tối tốt và có tính năng chụp chân dung xóa phông.

Mặt trước của OnePlus 7 còn có camera 16MP, quay phim Full HD cho các bức ảnh selfie, quay phim sắc nét.

Với camera trên OnePlus 7, nhà sản xuất cũng giới thiệu Nightscape 2.0, tính năng tương tự Night Sight trên Google Pixel giúp cải thiện ảnh chụp trong điều kiện thiếu sáng

Giá và ngày bán

OnePlus 7 sẽ bán ra với phiên bản RAM/ROM 6/128GB và 8/256GB, giá cho phiên bản 6/128GB tại châu Âu là 559 Euro (14,6 triệu đồng).

Phúc Thịnh

Chủ đề khác