VnReview
Hà Nội

OnePlus 7 Pro chính thức: camera pop-up và không tai thỏ

OnePlus 7 Pro là chiếc smartphone hoàn thiện so với OnePlus 7 lại khi loại bỏ mọi chi tiết thừa ở mặt trước, cấu hình "khủng", hỗ trợ 5G và giá bán từ 670 USD (15,6 triệu đồng).

Theo công bố của nhà sản xuất, đây được xem là chiếc smartphone phổ thông đầu tiên (không tính chơi game) có màn hình tần số quét 90Hz cho hiệu ứng mượt mà hơn, và có màn hình tràn viền hoàn toàn nhờ đẩy cụm camera ra ngoài thành "thụt thò" như Oppo Find X và Vivo trước đó.

Màn hình

Như đã nói, OnePlus 7 Pro trang bị màn hình có tần số quét 90Hz, tức là có thể làm mới 90 lần trong một giây so với 60Hz trên đa số màn hình hiện nay. Tần số 90Hz giúp các hiệu ứng chuyển cảnh, vuốt chạm mượt mà hơn, chơi game cũng mượt hơn. Theo PhoneArena, OnePlus gọi đây là màn hình Fluid AMOLED với kích thước 6.67 inch, độ phân giải Quad HD+ (3120x1440 pixel).

Màn hình trên OnePlus 7 Pro cũng hỗ trợ chuẩn HDR10+ để xem các video HDR, dải màu DCI-P3 và chế độ Night Mode 2.0 loại bỏ ánh sáng xanh và điều chỉnh cân bằng trắng màn hình cho phù hợp với môi trường xung quanh.

Camera

Smartphone OnePlus luôn mượt và nhanh, nhưng camera thì chưa bao giờ được đánh giá cao. Với OnePlus 7 Pro, hãng hy vọng sẽ khắc phục điều đó với cụm 3 camera ở mặt lưng và camera trước "thò thụt".

Sơ qua về thông số, 3 camera sau trên OnePlus 7 Pro gồm 1 camera chính 48MP, 1 camera telephoto 8MP và 1 camera góc siêu rộng 16MP. Nâng cấp lớn nhất chính là kích thước cảm biến tăng lên 1/2" cho camera chính, với công nghệ pixel-binning kết hợp 4 điểm ảnh lại thành một giúp ảnh sắc nét hơn đặc biệt là trong điều kiện thiếu sáng. Khẩu độ lớn f/1.6 giúp cảm biến thu nhiều ánh sáng hơn để ảnh không bị tối, nhiễu vào ban đêm.

Hai tính năng mới cho camera trên OnePlus 7 Pro gồm UltraShot sử dụng Smart HDR để cân bằng màu sắc trong ảnh, và Night Scape 2.0 để chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng.

Với camera selfie "thò thụt", OnePlus hứa hẹn độ bền cho cơ chế này với khả năng nâng lên hạ xuống 300.000 lần. Khi đang selfie nhưng lỡ tay làm rớt điện thoại, camera này sẽ tự động thụt vào để tránh hư hỏng.

Cảm biến vân tay trong màn hình nhanh hơn

OnePlus 7 Pro cũng trang bị cảm biến vân tay trong màn hình nhưng khác với OnePlus 6T, cảm biến này được cải tiến cho tốc độ nhanh hơn 38%, mở khóa chỉ trong 0,21 giây.

Đây cũng là cảm biến vân tay trong màn hình cho tốc độ nhanh nhất hiện nay.

Pin

OnePlus 7 Pro cũng có dung lượng pin lớn nhất trong tất cả máy OnePlus với 4.000 mAh cho thời gian sử dụng nhiều hơn 1 ngày nếu sử dụng nhiều. Tuy không hỗ trợ sạc không dây nhưng OnePlus đã trang bị cho OnePlus 7 Pro tính năng sạc nhanh 50% chỉ trong 20 phút với cục sạc đi kèm theo máy.

Phần mềm

OnePlus 7 Pro cài sẵn nền tảng OxygenOS 9.5 dựa trên Android 9 Pie với những tính năng quen thuộc như cử chỉ điều hướng, Gaming Mode và đặc biệt là không có app rác (bloatware). Hãng hứa sẽ cập nhật Android mới nhất cho thiết bị trong 2 năm sắp tới, và 3 năm cho các bản vá bảo mật.

Điểm mới trong OxygenOS 9.5 là Zen Mode, chế độ giúp người dùng nghỉ ngơi khi đã dùng smartphone quá nhiều. Khi kích hoạt Zen Mode, thiết bị chỉ cho phép bạn nghe gọi và chụp ảnh, không cho xài bất cứ tính năng nào khác, không hiện thông báo mới trong 20 phút mỗi ngày. Các thông tin về thời gian sử dụng, số thông báo nhận được trong ngày cũng được ghi nhận và hiển thị tương tự Digital Wellbeing của Google hay Screen Time trên iOS.

Một tính năng mới khác là Fnatic mode dành riêng cho tác vụ chơi game, tối ưu kết nối mạng và hiệu năng để mang đến trải nghiệm chơi game tốt hơn.

Giá và ngày bán

OnePlus 7 Pro sẽ bán ra với hai màu Mirror Gray và Nebula Blue, màu vàng Almond Shade sẽ bán ra vào tháng sau. Về giá bán, OnePlus 7 Pro có giá cho phiên bản RAM/ROM 6/128GB là 670 USD (15,6 triệu đồng), 8/256GB là 700 USD (16,3 triệu đồng) và 12/256GB là 750 USD (17,4 triệu đồng).

Phúc Thịnh

Chủ đề khác