VnReview
Hà Nội

TV màn hình cuộn đầu tiên trên thế giới sẽ được bán ra vào cuối năm nay

Truyền thông Hàn Quốc đưa tin, LG Electronics đã xác nhận sẽ bán TV OLED 8K và màn hình cuộn vào cuối năm nay.

Công ty đã giới thiệu các mẫu TV OLED kích thước từ 55 đến 77 inch, tuy nhiên đều chỉ dừng lại ở độ phân giải 4K. Họ vẫn còn mẫu cao cấp hơn Z9G có màn hình 8K, kích thước 88 inch ;và OLED R9, TV màn hình cuộn đầu tiên trên thế giới với cỡ 65 inch. Màn hình cuộn có thể được kéo ra thu vào chỉ bằng một nút bấm, phù hợp với các hộ gia đình muốn giấu TV đi khi cần.

Theo LG, nhu cầu về TV OLED sẽ tăng mạnh trong thời gian tới, khi người dùng chuyển đổi từ 4K sang 8K. Công nghệ OLED mang lại độ sâu màu đen và độ tương phản ấn tượng, cung cấp chất lượng hình ảnh vượt trội. Thêm vào đó, không sử dụng đèn nền nên có thể tạo ra nhiều hình thái độc đáo, như siêu mỏng (dòng W), cuộn lại được (dòng R). Công ty dự báo tổng doanh số năm 2019 của TV OLED sẽ đạt 3,6 triệu đơn vị, và năm 2021 sẽ tăng lên 10 triệu.

TV màn hình cuộn đầu tiên trên thế giới

Về giá bán, chắc chắn các mẫu mới sẽ cực kì đắt đỏ. LG đang bán TV OLED 77 inch có giá hơn 350 triệu đồng, với hai công nghệ mới đặc biệt là màn hình cuộn lần đầu tiên xuất hiện, giá có thể đắt thêm gấp vài lần. Hiện tại đối thủ Samsung đang bán TV QLED 8K với giá 2,3 tỷ đồng, kích thước khổng lồ 98 inch. Đây sẽ là đối thủ chính của OLED Z9G 8K 88 inch.

Ambitious Man

Chủ đề khác