VnReview
Hà Nội

OnePlus dành tiền thuê Robert Downey Jr. quảng cáo điện thoại thay vì đi xin chứng nhận chống nước

Theo bạn, yếu tố marketing nào là quan trọng hơn trong thời đại ngày nay: sự hỗ trợ của một ngôi sao nổi tiếng như Robert Downey Jr. hay một tiêu chuẩn chứng nhận khả năng kháng nước của thiết bị?

OnePlus 7 Pro chính thức: camera pop-up và không tai thỏ

Với việc ‘Avengers: Endgame' "đại náo" các phòng vé toàn cầu, hình ảnh của Robert Downey Jr. cùng dàn sao cũng đang lên như diều gặp gió. Và đây là dịp tốt để Robert Downey Jr. quay trở lại với "công việc yêu thích" của mình là quảng cáo điện thoại thông minh. Lần này, ngôi sao "Iron Man" quyết định ký hợp đồng với hãng điện thoại thông minh OnePlus. Theo chuyên trang The Verge, công ty công nghệ Trung Quốc dự định sẽ sử dụng hình ảnh của nam diễn viên chủ yếu tại các thị trường châu Á, trong đó có quê nhà Trung Quốc và Ấn Độ. Downey Jr. đã thể hiện sự hào hứng của mình với thương vụ mới thông qua một bức ảnh đăng tải trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc, kèm theo hình ảnh một chiếc điện thoại OnePlus 7 Pro phiên bản McLaren màu xanh da trời, cùng bộ phụ kiện áo vest và giày sneaker rất hợp màu.

OnePlus luôn thể hiện cam kết mang đến cho người dùng những sản phẩm có thông số kĩ thuật cao nhất nhưng với mức giá rẻ nhất. Chính vì vậy, công ty cho biết họ sẽ không phí tiền vào việc đem sản phẩm đi "xin" chứng nhận kháng nước chuẩn IP. Và với việc các mẫu điện thoại OnePlus về sau này đang có mức giá ngày một đắt đỏ hơn, chưa kể họ lại còn mời một trong những ngôi sao "đắt đỏ" nhất Hollywood chỉ để chụp vài bức hình quảng bá bên sản phẩm, OnePlus có lẽ không thể giữ được lời hứa 100% cam kết mang đến cho những người dùng những sản phẩm có giá trị tương xứng tối đa với số tiền người dùng bỏ ra.

Sáu năm trước, HTC trả cho Robert Downey Jr. 12 triệu USD cho một chiến dịch quảng cáo toàn cầu kéo dài hai năm với các sản phẩm của công ty này. Mặc dù thương vụ hiện tại của OnePlus chỉ giới hạn tại thị trường châu Á, song mức giá hiện tại chắc chắn sẽ cao hơn rất nhiều so với hợp đồng của HTC, bởi thành công ngày càng vang dội của series phim Avengers trên phạm vi toàn cầu (Đừng quên rằng gương mặt của Downey Jr. có kích thước lớn nhất trên áp phích phim Endgame – bởi anh là nhân vật chính dẫn đầu cả dàn siêu anh hùng). Thương hiệu phim siêu anh hùng của Marvel cũng đang vô cùng phổ biến tại thị trường Trung Quốc; và việc có một nhân vật trong loạt phim tham gia quảng bá các thương hiệu và sản phẩm tại thị trường tỉ dân này sẽ là một cú hích rất tốt về marketing. Dù vậy, năm xưa ngay cả Downey Jr. cũng không thể làm gì để cứu vãn một HTC đang trên đà đi xuống, vì vậy OnePlus trong tương lai cần tiếp tục duy trì các tiêu chuẩn cao trong chất lượng sản phẩm như với mẫu OnePlus 7 Pro vừa ra mắt, thay vì hoàn toàn dựa vào danh tiếng của "Người Sắt" Robert Downey Jr.

An Huy

Chủ đề khác