VnReview
Hà Nội

Google Pixel 4 sẽ có màn nốt ruồi giống S10+, không còn nút vật lý?

Một YouTuber tên là Jon Prosser mới đây đã tiết lộ những điểm mới trên Pixel 4, dòng flagship sắp được Google ra mắt vào cuối năm nay.

Theo PhoneArena, Pixel 4 sẽ có những thay đổi cực kỳ lớn so với người tiền nhiệm. Trước hết, cụm nút nguồn và tăng giảm âm lượng trên thiết bị sẽ chuyển sang cảm ứng giống những máy của HTC như U11+ hay U12+.

Chưa biết tại sao Pixel 4 lại có sự thay đổi này, có thể là do tính năng bóp viền Active Edge. Trên Pixel 3, tính năng này chỉ hoạt động trên một phần cạnh không bị nút bấm cản trở, với việc thay bằng nút cảm ứng, Google có thể giúp Active Edge hoạt động dọc theo toàn cạnh bên của máy.

Nên nhớ rằng đây chỉ là tin đồn đến từ một YouTuber nên không thể kiểm chứng độ xác thực, tuy nhiên Prosser từng dự đoán chính xác sự tồn tại của Pixel 3a và 3a XL, bộ đôi smartphone tầm trung vừa được Google ra mắt cách đây ít lâu.

Tiếp đến, Prosser cũng xác nhận một số tin đồn gần đây về thiết kế trên Pixel 4. Cụ thể, máy sẽ có màn hình "nốt ruồi" tương tự nhiều smartphone mới ra mắt như Galaxy S10, bốn viền màn hình đều mỏng bằng nhau nhưng vẫn giữ lại cụm loa stereo như trên Pixel 2 và 3. Máy cũng sẽ trang bị cảm biến vân tay trong màn hình, nhưng chưa rõ Google sẽ sử dụng công nghệ siêu âm hay quang học.

Ảnh render rò rỉ của Pixel 4

Một thay đổi lớn khác trên Pixel 4 đó là cụm camera kép ở mặt sau. Chưa biết camera thứ hai đóng vai trò gì, nhưng chắc chắn sẽ mang đến khả năng chụp ảnh tuyệt vời hơn cả người tiền nhiệm vốn chỉ có 1 camera sau.

Về cấu hình, Pixel 4 dự kiến trang bị chip xử lý Snapdragon 855, bộ nhớ trong 128GB và dung lượng RAM 6GB lần đầu xuất hiện trên dòng Pixel. Về phần mềm, máy sẽ cài sẵn phiên bản Android 10 Q, bản Android mới nhất dự kiến phát hành chính thức vào tháng 8 này.

Nếu đúng như thông lệ, Google sẽ trình làng Pixel 4 vào khoảng cuối năm nay, có thể vào tháng 10 tương tự Pixel 3 năm ngoái.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác