VnReview
Hà Nội

Microsoft ra mắt Minecraft Earth: Khi Minecraft + Smartphone + AR

Tựa game mới nhất trong series Minecraft hoàn toàn miễn phí, dành cho smartphone với ý tưởng giống những gì Pokémon Go đã và đang làm.

Minecraft Earth vẫn là trò chơi phiêu lưu xây dựng nổi tiếng nhưng đã được mang lên thế giới thực thông qua chiếc smartphone nhỏ nhắn trên tay bạn.

Theo Business Insider, ý tưởng của Microsoft khi ra mắt Minecraft Earth tương tự những gì Pokémon Go đã, đang làm và gặt hái thành công trong thời gian qua.

Với Minecraft Earth, bạn vẫn có những công cụ xây dựng quen thuộc như phiên bản truyền thống, nhưng thay vì xây trong không gian của game, những tác phẩm ấy sẽ xuất hiện trong thế giới thực thông qua smartphone và công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR). Như dưới đây, bạn có thể tạo ra một chú heo trên nền nhà, hay thậm chí là khu thị trấn nhỏ ngay trên bàn ăn.

Microsoft hứa hẹn nhiều tính năng giúp Minecraft Earth trở nên thú vị hơn như thu thập nguyên liệu, chiến đấu, giành điểm kinh nghiệm và mời bạn bè cùng xây dựng công trình theo thời gian thực.

Nếu như trong Pokémon Go, những con Pokémon xuất hiện ngoài đời thông qua màn hình smartphone thì trong Minecraft Earth, đó là những công trình do bạn xây dựng nên. Tương tự các địa điểm gym trong Pokémon Go, bạn có thể đến các khu "Tappables" để thu thập tài nguyên trong Minecraft Earth.

Hiện chưa rõ ngày phát hành chính thức của Minecraft Earth, dự kiến game sẽ xuất hiện với bản thử nghiệm beta trên iOS và Android từ mùa hè năm nay.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác