VnReview
Hà Nội

Huawei HiSilicon đang phát triển những con chip có tích hợp modem 5G bên trong

HiSilicon, công ty chuyên sản xuất chip của Huawei, đang lên kế hoạch phát triển con chip có modem 5G tích hợp bên trong. Họ cũng dự định sẽ tạo ra các giải pháp 5G mmWave cho smartphone sau khi phát hành con chip mới vào cuối năm nay.

Huawei HiSilicon muốn phát triển những con chip có tích hợp modem 5G bên trong

Theo nguồn tin từ GizmoChina, Huawei dự định sẽ ra mắt con chip tiếp theo có tên là Kirin 985 vào nửa cuối năm nay. Con chip này được tích hợp sẵn modem 4G cao cấp của Huawei và có thể đi kèm modem Balong 5G để hỗ trợ 5G ở băng tần 6GHz cho những chiếc smartphone sắp ra mắt của Huawei.

Nhiều khả năng, con chip này sẽ được tích hợp vào bên trong chiếc smartphone flagship tiếp theo của công ty, tức dòng Huawei Mate 30, dự kiến sẽ ra mắt vào quý 4 năm nay. Con chip Kirin 985 này sẽ được sản xuất bởi TSMC dựa trên quy trình 7nm+ của họ và đóng gói bởi ASE Technology Holding và công ty liên kết Siliconware Precision với công nghệ FC-PoP.

Nguồn tin cho biết rằng SoC di động mới của Huawei sẽ được đưa vào các sản phẩm thử nghiệm trong quý 2 và dựa vào đó mới có thể sản xuất hàng loạt vào quý 3. Và dĩ nhiên, Huawei cũng đang cật lực phát triển 5G cho những con chip của mình.

Họ dự định sẽ tung ra SoC có những con chip modem 5G tích hợp vào giữa cuối năm 2019 – đầu năm 2020, thời điểm mà các giải pháp AP cho smartphone bùng nổ trong thời đại 5G. Bên cạnh đó, công ty cũng có kế hoạch tham gia vào phân khúc smartphone 5G mmWave AP vào đầu năm 2020. ;

Để hỗ trợ chuyển đổi từ 4G sang 5G, các công ty sản xuất chip cũng đã phải tạo ra nhiều phiên bản AP di động nhằm đưa cả con chip modem 4G và 5G tích hợp sẵn vào SoC, trước khi công bố những chipset có tích hợp chip modem 5G và SoC 5G mmWave trong năm 2020.

Với tốc độ phát triển nhanh đến chóng mặt như vậy, Qualcomm và Huawei đang muốn hướng đến danh hiệu hai nhà cung cấp SoC 5G hàng đầu thế giới. Ngoài ra, công ty có trụ sở tại Đài Loan, MediaTek dự định cũng sẽ tung con chip 5G băng tần 6GHz của mình vào cuối năm nay. Trong khi đó, Apple sẽ không tham gia vào thị trường 5G cho đến năm 2020.

Minh Hùng

Chủ đề khác