VnReview
Hà Nội

LG sẽ có phần cứng chuyên dụng để mang AI vào robot hút bụi, máy giặt, tủ lạnh, điều hòa

Vài năm trước, LG đã đẩy mạnh việc tích hợp các tính năng AI vào mọi loại thiết bị với thương hiệu ThinQ của họ. Và giờ đây, họ lại thiết kế các phần cứng tùy chỉnh để tích hợp AI vào bên trong "robot hút bụi, máy giặt, tủ lạnh, hay thậm chí là điều hòa trong tương lai".

LG sản xuất con chip tùy chỉnh nhằm đưa AI vào các thiết bị và robot

Trên thực tế, cả Google lẫn Apple đều đã đưa phần cứng AI tùy chỉnh (Pixel Visual Core và Neural Engine trên con chip A12 Bionic) vào bên trong những chiếc điện thoại của mình. Tesla lại giới thiệu vi xử lý của riêng mình để đảm nhiệm các tính năng tự lái, trong khi Amazon vẫn đang cật lực phát triển một con chip riêng biệt nhằm giúp cho quá trình hoạt động ngoại tuyến của Alexa trở nên suôn sẻ. Những "thành phần xử lý thần kinh" (NPU) này có thể xử lý các tác vụ phức tạp mà không cần kết nối đến đám mây. Điều này có rất nhiều lợi ích.

Tương tự, LG Neural Engine cũng được thiết kể để xử lý dữ liệu giọng nói và hình ảnh ngay khi chúng không được kết nối đến đám mây. Điều đó đồng nghĩa rằng thiết bị sử dụng con chip này có thể nhận ra môi trường xung quanh nó và điều chỉnh thiết lập cho phù hợp hay thậm chí hiểu được các câu lệnh của người dùng bằng ngôn ngữ mẹ đẻ mà không cần đến kết nối internet. LG cũng tuyên bố rằng sẽ tích hợp hệ thống bảo mật mạnh mẽ. Chúng có thể chống lại các tin tặc muốn điều khiển từ xa một thiết bị nào đó hay sử dụng cảm biến của máy giặt để xâm nhập vào quyền riêng tư của bạn, dẫn đến kết quả không mong muốn.

LG sản xuất con chip tùy chỉnh nhằm đưa AI vào các thiết bị và robot

Công ty đến từ Hàn Quốc đã đầu tư rất nhiều vào AI. Gần đây nhất, họ đã mở một phòng thí nghiệm nghiên cứu mới ở Toronto để theo dõi một vị trí Bắc Mỹ khác của họ tại Thung Lũng Silicon. Thế nên, các sản phẩm được tích hợp AI của LG chắc chắn sẽ xuất hiện nhiều hơn trong tương lai.

Minh Hùng (Theo Engadget)

Chủ đề khác