VnReview
Hà Nội

Trên tay camera hành trình Cacago C03 giá 1,49 triệu đồng: nhỏ như camera hành động, ghi video kèm âm thanh

Đây là camera hành trình có giá mềm chỉ 1,49tr đồng cung cấp chức năng ghi lại hành trình ở mức cơ bản và có tính năng đáng chú ý là ghi hình kèm âm thanh.

Camera hành trình Cacago C03 hiện được công ty Công Nghệ Cao GIZ phân phối ở thị trường Việt Nam với giá 1,49 triệu đồng cùng với chế độ bảo hành 12 tháng.

Mở hộp và thiết kế

Cacago C03 được cung cấp kèm nhiều phụ kiện gồm giá gắn lên kính lái, adapter nguồn, sách hướng dẫn sử dụng và 1 thẻ nhớ micro SD 32GB.

Cacago C03 được thiết kế giống như 1 chiếc camera hành động (action cam) với mặt trước là màn hình 2.45 inch và phía bên dưới là 4 phím cứng để điều khiển. Màn hình của thiết bị không có cảm ứng đồng thời chất lượng hiển thị cũng không được cao. Điều này cũng dễ hiểu bởi sản phẩm có mức giá rất rẻ.

Mặt trước của sản phẩm là 1 cụm camera lớn và theo thông tin từ nhà sản xuất cảm biến camera mà thiết bị này sử dụng đến từ nhà cung cấp Sony. Camera cho hình ảnh có độ phân giải 1080P với tốc độ 30 khung hình trên giây.

Cạnh trên được thiết kế nút nguồn và khớp để kết nối với giá treo.

Cạnh bên phải có các cổng kết nối như USB, mini HDMI, và 1 nút reset cứng.

Cạnh bên trái của thiết bị có khe cắm thẻ nhớ, cổng AV out và một lỗ microphone để ghi âm thanh. Nếu để ý các cạnh của thiết bị đều được thiết kế các lỗ trông giống như loa, tuy nhiên đây chỉ là những khe thoát nhiệt để sản phẩm hoạt động ổn định trong điều kiện ghi hình liên tục. Phần loa của thiết bị được đặt ở mặt trước bên cạnh cảm biến camera.

Trải nghiệm sử dụng

Chiếc camera này có cách lắp đặt lên xe khá đơn giản, không mất nhiều thời gian. Chỉ cần gắn giá treo lên kính lái ở vị trí phú hợp, sau đó cài thiết bị vào phần khớp nối, kết nối nguồn là đã có thể sử dụng. Ở đầu giá treo được thiết kế dạng Ball head, giúp dễ dàng điều chỉnh các hướng cho camera linh hoạt. Cổng cấp nguồn của camera được đặt phía bên phải vì vậy khi cắm nguồn vào về mặt thẩm mĩ trông không được gọn gàng cho lắm. Cổng này được đặt ở vị trí trên đỉnh camera thì sẽ phù hợp hơn.

Giao diện sử dụng trên camera hiển thị bằng ngôn ngữ tiếng Việt giúp việc trải nghiệm các tính năng trở nên đơn giản.

Các cài đặt đáng chú ý trong chiếc camera này gồm ghi vòng lặp, khi dung lượng thẻ nhớ hết thiết bị sẽ ghi vòng đè video mới những những video đã cũ từ thời điểm đầu tiên.

Cài đặt WDR là công nghệ chống ngược sáng, giúp cải thiện chất lượng hình ảnh khi camera bị ánh sáng mặt trời hay đèn pha phía đối diện chiếu thẳng vào.

Cài đặt G-sensor là thiết lập bật hay tắt chế độ nhận diện va chạm để camera sẽ tự động khóa lại video làm bằng chứng tránh bị ghi đè.

C03 có khả năng kết nối với phần mềm điều khiển RoadCam trên điện thoại qua sóng wifi. Thao tác kết nối rất đơn giản. Người dùng chỉ cần thao tác mở Wifi trên camera hành trình và trên điện thoại kết nối vào mạng Wifi với ID và mật khẩu hiển thị trên màn hình camera.

Ứng dụng RoadCam cho phép chúng ta xem trực tiếp hình ảnh từ camera đang quay đồng thời chúng ta còn có thể cài đặt các thông số kỹ thuật tương tự như trên camera.

Ứng dụng còn cho phép chúng ta thao tác xem, xóa, copy những video đã ghi hình trên thẻ nhớ mà không cần phải tháo thẻ. Nhờ đó bạn có thể trích xuất và chia sẻ những đoạn video thú vị trên đường mà không cần đến máy tính.

Chất lượng hình ảnh

Trong điều kiện ban ngày chất lượng của camera thu được ở mức chấp nhận được, đủ dùng khi cần. Hình ảnh có thể nhìn rõ biển số của các phương tiện, các vạch kẻ trên đường và đèn tín hiệu giao thông.

Camera có thể ghi hình kèm âm thanh giúp chúng ta có những tư liệu, bằng chứng thực tế hơn. Đây là điểm mà không phải chiếc camera hành trình nào cũng có. Đặc biệt là với những chiếc camera có mức giá mềm như C03 thì đây là 1 điểm cộng rất lớn. Camera có thể chèn ngày và giờ lên video, bạn có thể tùy chỉnh bật tắt tính năng này nếu không cần sử dụng.

Video ghi lại trên camera sẽ được chia nhỏ thành các video có độ dài 3 phút, giúp chúng ta có thể tìm lại những đoạn video cần thiết nhanh chóng dễ dàng. Ngoài ra, bạn có thể tùy chỉnh độ dài thành 1 phút, 5 phút hay 10 phút tùy nhu cầu. Sau khi bộ nhớ đầy, camera sẽ ghi đè lên các file đã lưu trước đó. Trong trường hợp xe gặp va chạm đột ngột, camera cũng sẽ đánh dấu file ghi lại trong khoảnh khắc đó là file quan trọng, không ghi đè.

Chiếc camera này còn có 1 cổng AV out và 1 cổng Mini HDMI, chúng ta có thể xuất hình ảnh lên màn hình lớn hơn có sẵn trên xe để theo dõi trực quan hơn.

Tổng kết

Cacago C03 là 1 mẫu camera hành trình cho xe hơi cung cấp những tính năng cơ bản với mức giá mềm, dễ dàng tiếp cận với nhiều người. Đổi lại chất lượng video ở mức chấp nhận được, chưa tốt như các camera hành trình đắt tiền hơn.

Ưu điểm:

+) Ghi hình ở chất lượng FullHD, có nhiều tùy thiết lập nâng cao

+) Mức giá mềm dễ tiếp cận

Nhược điểm:

-) Camea nhầm lẫn va chạm và khóa video khi đi vào những gờ giảm tốc nếu để độ nhạy cảm biến cao.

Đào Trường

Chủ đề khác