VnReview
Hà Nội

Sony phát triển loại phim màu mới, có thể xoá đi dùng lại nhiều lần

Mới đây, hãng công nghệ Sony tuyên bố công ty đã phát triển thành công một chất liệu phim mới có thể xoá đi chụp lại.

Tương tự như những chiếc đĩa quang có khả năng ghi nhiều lần, loại phim màu mới của Sony có thể ghi lại những bức ảnh với đầy đủ màu sắc, rồi xoá đi và tái sử dụng để chụp những bức ảnh khác.

Tuy nhiên, đây không phải là loại phim chụp ảnh được thiết kế để lắp vào máy ảnh chụp phim, mà mà là loại phim dán lên các bề mặt để hiển thị hình ảnh. Hiện vẫn chưa rõ liệu công nghệ này có thể được phát triển thêm để tạo ra loại phim chụp ảnh có thể dùng lại nhiều lần được hay không. Nếu thành công, đây chắc chắn sẽ là một khám phá mang tính cách mạng.

Loại phim mới của Sony có chứa chất liệu quang nhiệt, sử dụng tia laser và nhiệt để làm đổi màu chất nhuộm. Do việc "in" ảnh đòi hỏi phải có nguồn nhiệt, nên quá trình này có thể được ứng dụng để tạo ra những sắc độ màu đa dạng và chuyển đổi mượt mà, cùng với độ chi tiết rất cao. Màu sắc và độ phân giải của những bức ảnh được tạo ra nhờ phương pháp này hoàn toàn có thể sánh được với chất lượng của những bức ảnh được in theo phương pháp truyền thống, theo tuyên bố của Sony.

Chất lượng ảnh được in trên loại phim mới do Sony phát triển, hoàn toàn có thể so sánh được với những bức ảnh được in bằng phương pháp truyền thống.

Và do thuốc nhuộm đã in có thể được làm nóng lại bằng tia laser, tấm phim mới của Sony có thể được sử dụng nhiều lần để in những hình ảnh mới lên.

Sony cho biết công nghệ laser được sử dụng cho loại phim ảnh mới này có thể "in" ảnh với tốc độ rất cao và thậm chí có thể in được ngay cả khi tấm phim được đặt sau một số loại chất liệu cụ thể, chẳng hạn như kính trong suốt và nhựa.

Ảnh màu được "in" lên tấm phim đặt sau một miếng nhựa trong suốt.

"Sony sẽ tiếp tục tạo ra những giá trị mới thông qua công nghệ đột phá này," Sony tuyên bố, cho thấy rằng công ty vẫn sẽ tiếp tục khám phá thêm những ứng dụng khác của loại phim mới này, bên cạnh việc dùng để in những bức ảnh màu có thể tái sử dụng nhiều lần.

Quang Huy

Chủ đề khác