VnReview
Hà Nội

Microsoft tiết lộ xCloud có thể stream lên đến 3500 game từ đám mây

Hôm nay (25/2), Microsoft tiết lộ về một số tính năng mới tốt hơn cho dịch vụ stream game xCloud sắp tới đây. Thời gian vừa qua, nhà sản xuất phần mềm đang tiến hành thử nghiệm dịch vụ với các nhân viên Microsoft, cho phép nhân viên dùng dịch vụ ở bất cứ nơi nào để thử nghiệm tính năng phát trực tuyến các tựa game trên Xbox.

Dù Microsoft hiện đang lập các máy chủ cần thiết cho xCloud, nhưng hôm nay, công ty khẳng định dịch vụ này có khả năng phát trực tuyến đến hơn 3.500 game mà không cần nhờ đến nhà phát triển thực hiện bất kỳ thay đổi nào đối với các tựa game của mình.

Các nhà phát triển game như Capcom và Paradox hiện đang thử nghiệm game của mình trên xCloud trước khi thử nghiệm công khai vào cuối năm nay. Giám đốc;mảng chơi game trên đám mây của Microsoft - Kareem Choudhry lên tiếng giải thích: "Chúng tôi đã triển khai các phần dự án Project xCloud tùy chỉnh của mình cho các trung tâm dữ liệu trên 13 khu vực sử dụng dịch vụ đám mây Azure, nhấn mạnh độ lân cận của các trung tâm phát triển game quan trọng ở Bắc Mỹ, Châu Á và Châu Âu". Điều này có nghĩa là ban đầu Microsoft đang tập trung vào các khu vực trọng điểm này trên thế giới, để dự án không chỉ là một dịch vụ của Mỹ khi ra mắt.

Các nhà phát triển game cũng có thể điều chỉnh đôi chút cho trò chơi của mình để phát game trực tuyến, cho phép điều chỉnh kích thước font chữ cho màn hình nhỏ hoặc thậm chí dẫn các trận đấu có nhiều game thủ trên một máy chủ để giảm các độ trễ đáng kể. Microsoft vẫn giữ im lặng về ngày dùng thử công khai xCloud chính thức, nhưng có một điều chắc chắn rằng, công ty đang lập kế hoạch sẽ tiết lộ cụ thể hơn về xCloud tại E3 vào tháng tới.

Dịch vụ xCloud của Microsoft sẽ phải đối đầu với dịch vụ PlayStation Now của Sony cùng với dịch vụ phát trực tuyến trên đám mây Stadia sắp tới của Google. Microsoft và Sony hiện đang hợp tác phát triển mảng phát trực tuyến game trên nền tảng đám mây cho tương lai, nhưng hai công ty vẫn sẽ vận hành các dịch vụ riêng biệt cho khách hàng dùng PlayStation và Xbox.

D.N

Chủ đề khác