VnReview
Hà Nội

Khả năng sẽ có smartphone TikTok, nhưng tương lai không dễ dàng

ByteDance, công ty Trung Quốc đứng sau ứng dụng video nổi tiếng TikTok được cho là đang phát triển mẫu smartphone của riêng mình.

Theo;Financial Times, chiếc smartphone này sẽ cài sẵn nhiều ứng dụng của ByteDance như app tin tức Jinri Toutiao, mạng chia sẻ video TikTok và dịch vụ stream nhạc chưa ra mắt.

Zhang Yiming, CEO ByteDance chia sẻ rằng đã "ấp ủ" ý tưởng phát triển smartphone đi kèm đầy đủ dịch vụ của ByteDance. Vào đầu năm nay, công ty có trụ sở tại Bắc Kinh cũng đã đạt thỏa thuận với nhà sản xuất điện thoại Smartisan để sử dụng bằng sáng chế và một số nhân viên của công ty, dù lúc đó ByteDance chỉ nói rằng thỏa thuận nhằm giúp hãng "khám phá thị trường kinh doanh giáo dục".

Hiện chưa có thông tin chi tiết nào về thiết kế hay khu vực mà smartphone ByteDance sẽ nhắm đến, nhưng không dễ để ByteDance có thể bán nó tại những thị trường như Mỹ do chiến tranh thương mại Mỹ-Trung hay là Ấn Độ, quốc gia đã cấm TikTok do khiến thanh niên "suy đồi văn hóa".

Rất khó để dự đoán liệu smartphone của ByteDance nếu ra mắt có thành công hay không. Nhiều "ông lớn" như Facebook hay Amazon đã từng ra mắt smartphone cài sẵn ứng dụng của riêng họ, nhưng cuối cùng đều thất bại. Đơn cử như Facebook khi người dùng có thể tải ứng dụng của họ trên bất kỳ smartphone nào chứ không nhất thiết phải mua smartphone của Facebook, một thách thức mà ByteDance sẽ gặp phải. Mặt khác, hãng phát triển ứng dụng selfie Meitu lại đang rất thành công trong việc hợp tác kinh doanh smartphone với Xiaomi.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác