VnReview
Hà Nội

Apple tung ra iPod touch mới: chip A10 Fusion, hỗ trợ AR, bộ nhớ tối đa 256GB, giá khởi điểm 199 USD

Apple vừa cập nhật iPod touch mới sử dụng vi xử lý A10 Fusion vốn có trên iPhone 7. Phiên bản iPod Touch mới này cũng có bề ngoài tương tự như thế hệ cũ, bao gồm màn hình 4 inch với khung viền khá to và nút Home vật lý không có Touch ID.

iPod Touch 2019

Con chip A10 Fusion lần đầu tiên xuất hiện là trên iPhone 7. Nói cách khác, chiếc iPod touch mới này sẽ có hiệu năng tương đương so với iPhone 7. Cũng giống như phiên bản iPod touch trước đó, iPod touch 2019 cũng hỗ trợ iOS 12. Nhưng giờ đây, bạn đã có thể chạy các ứng dụng ARKit và tận hưởng những cuộc trò chuyện FaceTime nhóm bởi có lẽ con chip A8 trước đó không đủ sức mạnh để đảm đương những tính năng này.

Bên cạnh con chip mới, iPod Touch còn có mức dung lượng tối đa lên đến 256GB. Đây là lần đầu tiên Apple đưa mức dung lượng lớn như vậy lên thiết bị này. Hiện tại, người dùng đã có thể đặt mua iPod touch 2019 ngay trên trang web của Apple với 199 USD (khoảng 4,7 triệu đồng) cho phiên bản 32GB, 299 USD (khoảng 7 triệu đồng) cho 128 GB và 399 USD (9,3 triệu đồng) cho 256GB, rẻ hơn nhiều so với mức giá 449 USD (khoảng 10,5 triệu đồng) của iPhone 7 32GB hiện nay.

iPod Toich 2019

Đây là một động thái khá bất ngờ khi lần cuối Apple cập nhật iPod touch là vào năm 2015. Điều này khiến nhiều người hoài nghi rằng Apple sẽ chỉ tập trung vào iPhone bởi họ nhận thấy nhu cầu về một chiếc smartphone không có sóng di động là rất ít.

Thực tế, iPod touch vẫn là sản phẩm tụt hậu nhất trong hệ sinh thái iOS. Thiết kế bên ngoài không thay đổi kể từ năm 2012. Nó cũng không có các tính năng bảo mật sinh trắc học nào như Touch ID hay Face ID. Tuy nhiên, có một điểm sáng là nó vẫn được duy trì cổng tai nghe 3.5mm.

Người dùng có thể sử dụng iPod touch như là một thiết bị nghe nhạc, lướt web, chơi game hay xem video dành cho trẻ em hoặc thậm chí dành cho những người không muốn sử dụng smartphone.;

Apple dự định sẽ ra mắt iOS 13 trong tuần tới. Phiên bản iPod touch thế hệ thứ 7 này chắc chắn sẽ hỗ trợ phiên bản iOS mới sắp tới. Và nhiều khả năng phiên bản iPod touch thế hệ thứ 6 sẽ không còn được Apple hỗ trợ cập nhật.

Minh Hùng (Theo TechCrunch và 9to5Mac)

Chủ đề khác