VnReview
Hà Nội

SteelSeries trình làng bàn phím cơ Apex Pro có thể điều chỉnh hành trình phím

SteelSeries vừa ra mắt 2 chiếc bàn phím cho phép người dùng điều chỉnh độ nặng khi nhấn nút. Cả Apex Pro lẫn Apex Pro TKL (viết tắt của Tenkeyless, tức không có cụm bàn phím số bên phải) đều có khả năng điều chỉnh khoảng cách bạn cần nhấn xuống trước khi phím nhận diện.

SteelSeries trình làng bàn phím cơ Apex Pro có thể điều chỉnh hành trình phím

Để làm được điều này, SteelSeries đã sử dụng switch OmniPoint có thể điều chỉnh của riêng mình. Switch này sử dụng cảm biến từ tính để nhận diện phím đã nhấn hay chưa. Người dùng có thể thiết lập hành trình phím từ 0,4mm để gõ nhanh hơn hoặc sâu 3,6mm để đảm bảo độ chính xác cao hơn. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể thiết lập nhiều profile phím nhằm điều chỉnh bàn phím sao cho phù hợp với mỗi game cụ thể hoặc cài đặt chế độ "sử dụng chung" cho mục đích gõ thông thường.

Cả 2 phiên bản Apex Pro đều sở hữu một màn hình OLED nhỏ, cho phép bạn xem các thông báo và lựa chọn profile cho bàn phím mà không cần sử dụng phần mềm quản lý. Sát bên cạnh là một click wheel và nút media, giúp bạn có thể điều khiển việc phát nhạc. Bạn cũng có thể tùy chỉnh cụm phím này theo thiết lập riêng của mình nếu muốn. Vì đây là một chiếc màn phím chơi game, thế nên, dĩ nhiên, nó cũng sẽ có hệ thống đèn RGB cho mỗi phím và có thể thông bộ với các thiết bị SteelSeries khác.

Phiên bản Apex Pro chuẩn sẽ được bán tại Mỹ vào ngày 11/6 sắp tới với mức giá 200 USD (khoảng 4,7 triệu đồng). Với thị trường châu Âu và châu Á sẽ phải đợi đến cuối năm nay. Còn nếu bạn hứng thú với phiên bản TKL, nó sẽ có giá là 180 USD (khoảng 4,2 triệu đồng) nhưng đến mùa Thu năm nay mới bán.

Bên cạnh đó, SteelSeries cũng giới thiệu phiên bản Apex 7 và Apex 7 TKL có mức giá rẻ hơn. Người dùng có thể tùy chọn giữa các switch Red (Linear), Blue (Clicky) hay Brown (Tactile). Dù vậy, SteelSeries cũng chưa công bố các switch này đến từ thương hiệu nào. Thế nhưng, nhiều khả năng sẽ lại là loại switch Cherry MX danh tiếng đến từ Đức.

Minh Hùng theo Engadget

Chủ đề khác