VnReview
Hà Nội

Intel NUC Compute Element: Intel tiếp tục nuôi tham vọng máy tính dạng mô-đun

Intel vừa giới thiệu một thiết bị mới có tên là "NUC Compute Element". Cụ thể, Intel sẽ chuyển các thành phần cốt lõi của máy tính vào một mô-đun, có thể dễ dàng cắm sang các thiết bị khác để nâng cấp chúng khi cần.

Intel NUC Compute Element

Rõ ràng, đây không phải là một ý tưởng tồi nhưng cũng không phải quá mới. Trước đây, Intel từng tung ra Compute Card với ý tưởng tương tự nhưng lại có thiết kế và cách sử dụng khác. Dù vậy, hồi đầu năm nay, họ đã thông báo ngừng phát triển sản phẩm này, đồng thời cũng không có ý định nghiên cứu Compute Card thứ 2.

Theo The Verge, sản phẩm NUC mới này có thể giải quyết được những vấn đề mà người dùng đã phàn nàn trước đây với Compute Card. Thay vì là một "chiếc thẻ" đầy đủ linh kiện, NUC Compute Element lại hoạt động tương tự như một bộ phận của máy tính và kết nối thông qua đầu kết nối lồi ra. Intel tuyên bố, những thay đổi này sẽ giúp giảm đi kích thước của nó khi nằm bên trong các thiết bị khác và cũng tăng các tùy chọn I/O trên máy.

Intel tiết lộ, NUC Compute Element có thể được tích hợp các CPU Core i3 hay i5 dòng U-series cũng như những vi xử lý Pentium Gold hoặc Celeron.Thiết bị này sẽ được sử dụng trong laptop hướng đến mục đích giáo dục và ra mắt vào nửa đầu năm tới.

Có vẻ như Intel vẫn đang rất hứng thú với các ý tưởng máy tính mô-đun. Nhưng lý do lớn lao nhất để phát triển máy tính dạng mô-đun có lẽ là việc thay đổi các linh kiện mới hơn trong tương lai. Thế nhưng, điều đó khó có thể xảy ra khi Intel cứ thay đổi những thiết kế cốt lõi của mình.

Ở hiện tại, Intel chưa công bố thêm bất kì thông tin cụ thể nào, kể cả các hình ảnh chi tiết về sản phẩm này.

Minh Hùng

Chủ đề khác