VnReview
Hà Nội

Đừng chờ đợi nữa, Redmi K20 Pro chắc chắn là "sát thủ flagship" Pocophone F2 rồi

Nếu muốn Pocophone trở thành dòng "flagship killer" thực thụ, tại sao phải phát triển một chiếc máy mới khi Redmi K20 Pro đã cân bằng giữa thiết kế, tính năng, phần cứng và giá bán một cách vô cùng hoàn hảo?

Xiaomi ra mắt Redmi K20 và Redmi K20 Pro, chip Snapdragon 730 và 855, giá từ 6,8 - 10,2 triệu đồng

Pocophone F1 là một trong những smartphone được nhắc đến nhiều nhất năm qua với mức giá tầm trung nhưng cấu hình thì ngang ngửa những chiếc flagship mười mấy triệu. Sau gần một năm, hẳn chúng ta đang mong đợi bản kế nhiệm Pocophone F2, liệu đó có thể là Redmi K20 Pro không?

Theo Android Authority, K20 Pro là sản phẩm mới nhất vừa được Redmi ra mắt, tương tự Pocophone thì Redmi cũng là thương hiệu con của Xiaomi. Sản phẩm trang bị cấu hình "khủng" với cảm biến vân tay trong màn hình, camera selfie "thò thụt" nhưng giá bán (tại Trung Quốc) chỉ khoảng 8,5 triệu đồng.

Với việc OnePlus dần chuyển sang phân khúc cao cấp với chiếc OnePlus 7 Pro, danh xưng "flagship killer" (sát thủ flagship) lại tiếp tục đi tìm chủ nhân mới. Liệu Redmi K20 Pro hay Pocophone F2 có là cái tên xứng đáng?

Trước hết, hãy nói về cấu hình của Redmi K20 Pro

Pocophone F1

Tương tự Pocophone F1, Redmi K20 Pro trang bị cấu hình được xem là "quái vật" nhưng mức giá thì không thể tốt hơn. Chúng ta có Snapdragon 855, chip xử lý mạnh mẽ nhất hiện nay của Qualcomm, RAM 6/8GB, bộ nhớ trong tối đa 256GB và pin lên đến 4.000 mAh. Tóm lại, Redmi K20 Pro đang tiếp nối truyền thống của Pocophone F1: cấu hình flagship, giá bán tầm trung.

Ngoài chip xử lý "khủng", những thông số khác của Redmi K20 Pro cũng khá ổn với camera chính 48MP sử dụng cảm biến IMX586 của Sony từng xuất hiện trên Realme X của Oppo hay Redmi Note 7 Pro, tuy không cao cấp nhưng không phải là tệ. Chúng ta còn có màn hình OLED 6.39 inch độ phân giải Full HD+, không nhiều máy trong tầm giá dưới 10 triệu có được màn hình này.

Những thông số trên hoàn toàn vượt trội so với camera hay màn hình của Pocophone F1. Nếu Xiaomi đưa Redmi K20 Pro thành Pocophone F2, đó chắc chắn là quyết định không thể nào hợp lý hơn.

Những tính năng chạy theo xu hướng

Quay lại với Pocophone F1. Tuy có cấu hình cực kỳ nổi bật trong tầm giá, nhưng sản phẩm lại thiếu một thiết kế thu hút, một camera đẹp và kể cả giao diện bắt mắt. Redmi K20 Pro chính là câu trả lời hoàn hảo khi trang bị những xu hướng mới nhất hiện nay trên smartphone.

So với thiết kế toàn nhựa của Pocophone F1, Redmi K20 Pro trang bị mặt lưng kính cong, có thêm hiệu ứng vân 3D cho phiên bản màu đỏ/hồng. Cái tai thỏ "đáng ghét" của Poco F1 cũng biến mất, chừa lại mặt trước hoàn toàn liền mạch với viền màn hình cực kỳ mỏng, chỉ có phần "cằm" hơi dày chút xíu mà thôi.

Để loại bỏ phần tai thỏ, Redmi đã trang bị camera selfie dạng "thò thụt", giải pháp tốt nhất hiện nay nếu không muốn chừa lỗ khuyết vướng víu. Camera sau của K20 Pro với một cảm biến chính, một cảm biến góc rộng và một cảm biến telephoto cũng xuất hiện trên rất nhiều smartphone khác. Cuối cùng, máy còn có cảm biến vân tay trong màn hình.

Ngoài những tính năng mới và bắt trend, Redmi K20 Pro vẫn giữ lại jack 3.5mm, công nghệ sạc nhanh và hệ thống làm mát giúp máy hoạt động tốt hơn khi chơi game - những tính năng nổi bật từng xuất hiện trên Pocophone F1. Rào cản lớn nhất mà Pocophone đang gặp chính là phần mềm, hy vọng nhà sản xuất sẽ cải tiến nhiều hơn trong tương lai.

Nhiều tin đồn thực sự khẳng định Xiaomi sẽ bán ra Redmi K20 Pro ở thị trường quốc tế với tên gọi là Pocophone F2. Trước đây, công ty Trung Quốc từng bán ra một chiếc điện thoại nhưng với nhiều tên gọi khác nhau tùy thị trường nên cũng không có gì bất ngờ nếu tin đồn này là thật.

Nếu muốn Pocophone trở thành dòng "flagship killer" thực thụ, tại sao phải phát triển một chiếc máy mới khi Redmi K20 Pro đã cân bằng giữa thiết kế, tính năng, phần cứng và giá bán một cách vô cùng hoàn hảo?

Phúc Thịnh

Chủ đề khác