VnReview
Hà Nội

Dropbox nâng dung lượng lưu trữ các gói trả phí, bổ sung tính năng dọn dẹp tập tin cũ thông minh

Tuy nhiên, bên cạnh việc nâng dung lượng lưu trữ cho người dùng trả phí, Dropbox cũng yêu cầu họ phải "rút hầu bao" thêm 2 USD/tháng.

Dropbox bổ sung tính năng gợi ý nội dung, giúp người dùng mở nhanh những file cần tìm

Dịch vụ lưu trữ đám mây Dropbox vừa thông báo sẽ tăng dung lượng lưu trữ của các gói thuê bao trả phí, cùng với ba tính năng mới hữu ích dành cho người dùng. Cụ thể, người dùng gói thuê bao Plus sẽ nhận được 2TB dung lượng lưu trữ so với chỉ 1TB trước đây, còn những người đăng ký gói Professional và Business sẽ được tăng dung lượng đám mây lần lượt từ 2TB và 3TB lên 3TB và 5TB. Tuy nhiên, phí thuê bao Plus cũng sẽ tăng nhẹ thêm 2 USD, lên mức 11,99 USD/tháng. Mức giá của các gói thuê bao khác không thay đổi.

Bên cạnh việc tăng dung lượng lưu trữ, Dropbox cũng giới thiệu thêm ba tính năng mới hữu ích. Tính năng đầu tiên là Smart Sync, vốn đã xuất hiện được một thời gian và giờ đây sẽ được nâng cấp thêm. Tính năng này cho phép người dùng thiết lập chế độ "chỉ lưu trữ trực tuyến" đối với các dữ liệu có dung lượng lớn hoặc ít sử dụng. Ở chế độ này, dữ liệu sẽ không chiếm dụng bộ nhớ máy tính của bạn, nhưng vẫn hiển thị trong hệ thống tập tin để bạn có thể truy cập và tải xuống bất cứ khi nào bạn cần. Điểm mới của chế độ này là ứng dụng Dropbox sẽ tự động quét tìm các tập tin đã lâu bạn không mở và tự động đưa chúng vào chế độ "chỉ lưu trữ trực tuyến". Tính năng này sẽ chỉ dành cho người dùng đăng ký thuê bao Plus hoặc các gói cao hơn.

Cùng với đó, Dropbox cũng công bố tính năng đóng dấu (watermark), cho phép người dùng "đóng dấu" tên, ngày tháng hoặc bất kỳ văn bản nào bạn muốn vào file ảnh chụp, hỗ trợ các định dạng JPEG, PNG, BMP và PDF. Công ty cũng bổ sung tính năng cho phép khôi phục một thư mục hoặc thậm chí toàn bộ tài khoản lưu trữ của bạn về một thời điểm nào đó trong quá khứ, rất hữu ích trong trường hợp bạn "lỡ tay" xoá và hoặc chỉnh sửa nhầm một lượng lớn dữ liệu. Bạn có thể khôi phục dữ liệu của mình về tối đa là 180 ngày trước nếu đăng ký thuê bao Professional, hoặc tối đa 30 ngày nếu đăng ký thuê bao Plus. Trong khi đó, tính năng đóng dấu (watermarking) chỉ hỗ trợ người dùng sử dụng thuê bao Professional mà thôi.

Các tính năng mới của Dropbox nêu trên sẽ được phát hành tới người dùng trong một vài tuần tới, và mức giá mới của gói thuê bao Dropbox Plus sẽ bắt đầu được áp dụng kể từ đợt thanh toán tiếp theo.

Quang Huy

Chủ đề khác