VnReview
Hà Nội

Mở hộp Oppo Reno: nỗ lực mới của Oppo ở phân khúc cận cao cấp

Oppo duy trì vị thế ổn định là hãng điện thoại có thị phần lớn thứ hai ở thị trường Việt Nam từ vài năm nay. Tuy vậy, hãng này chủ yếu thành công ở phân khúc giá thấp và tầm trung, còn phân khúc cận và cao cấp đóng góp rất hạn chế vào thị phần của hãng ở thị trường Việt Nam.

Smartphone gần đây nhất tham gia vào phân khúc cận cao cấp của Oppo là chiếc R17 Pro. Sản phẩm có nhiều chi tiết thú vị như khả năng sạc siêu nhanh trong 40 phút, thiết kế bắt mắt, màn hình đẹp, camera chụp tốt và pin dùng được lâu. Tuy vậy, Oppo R17 Pro gặp vấn đề về giá bán được định giá quá cao nên các ghi nhận từ thị trường cho thấy sản phẩm tiêu thụ không được tốt.

Tuy nhiên, Oppo không dễ dàng bỏ qua phân khúc cận cao cấp. Chiếc Oppo Reno chính là nỗ lực mới. Sản phẩm này sẽ có 2 phiên bản: bản tiêu chuẩn gọi là Oppo Reno và bản cao cấp hơn gọi là Reno 10x Zoom, trong đó bản Reno tiêu chuẩn được xác nhận sẽ bán chính hãng từ ngày 15/6 tới. Oppo hiện đã cho người dùng đặt mua sớm phiên bản Reno tiêu chuẩn ở thị trường Việt Nam nhưng chưa công bố giá bán chính thức, chỉ dự kiến sẽ dưới 13 triệu đồng, thuộc phân khúc cận cao cấp.

Oppo Reno có thiết kế thân kim loại nguyên khối và mặt lưng kính. Cả phần khung và mặt lưng đều được hoàn thiện tốt, bề mặt được xử lý mịn màng và đặc biệt là cụm camera sau phẳng chứ không lồi lên như hầu hết smartphone hiện nay. Máy có hai tùy chọn màu đen và xanh ngọc (phiên bản chúng tôi sử dụng trong bài trên tay là bản màu xanh ngọc). Màu sắc trên mặt lưng và khung máy ăn khớp với nhau. Cảm giác cầm vừa và ôm tay nhưng hơi trơn.

Mặt lưng kính được xử lý màu đẹp

Mặt lưng và khung máy có màu ăn khớp với nhau.

Điểm lạ mắt nhất trong thiết kế của điện thoại này là cụm camera trước thụt thò kiểu "vây cá mập", khác với thiết kế thụt thò trên các điện thoại trước đó của Oppo như Find X (gồm cả cụm camera trước và sau) và Oppo F11 Pro (chỉ có phần thụt thò ở giữa). Tuy vậy, cơ chế thụt thò vẫn tương tự. Cụm camera trước sẽ thò lên thụt xuống với tốc độ khá nhanh, trong khoảng 1 giây và hoạt động trơn tru.;

Cụm camera trước thụt thò thiết kế kiểu "vây cá mập"

Nhà sản xuất cũng tính đến khả năng đánh rơi, nên cụm camera "vây cá mập" sẽ thụt xuống khi có lực tác động. Oppo cho biết các thử nghiệm của họ cho thấy cơ chế thụt thò có thể hoạt động ít nhất với 200.000 lần, tương đương với 5 năm sử dụng với cường độ thụt thò 100 lần mỗi ngày, nhiều hơn mức thông thường.

Màn hình AMOLED 6.4 inch có độ sáng cao

Oppo Reno có màn hình AMOLED 6.4 inch độ phân giải Full-HD và lớp kính bảo vệ màn hình là Gorilla Glass 6. Màn hình của phiên bản này nhỏ hơn chút so bản Reno 10x Zoom. Màn hình có độ sáng rất cao và màu sắc sống động đặc trưng của tấm nền AMOLED, nhất là khi tăng độ sáng lên mức cao.

Cảm biến vân tay quang học trên màn hình của Reno cũng hoạt động nhanh hơn đáng kể so với cảm biến vân tay trong màn hình của các điện thoại tầm trung gần đây như Samsung Galaxy A70 và chiếc Oppo R17 Pro song vẫn chậm hơn chút nếu so với vân tay truyền thống. Tiết diện của cảm biến lớn nên dễ định vị ngón tay trong quá trình sử dụng.

Cổng Type C, giắc âm thanh, mic thoại và loa ngoài dưới cạnh đáy

Cạnh trên có mic chồng ồn nằm trong cụm thụt thò chứa camera trước 16MP

Về cấu hình, phiên bản Reno dùng vi xử lý Snapdragon 710, không phải Snapdragon 855 như bản 10x Zoom. Sản phẩm chính hãng bán ở Việt Nam sẽ có RAM 6GB và bộ nhớ trong 256GB, đủ thoải mái để không còn phải bận tâm đến việc máy không có khe cắm thẻ nhớ ngoài. Trong sử dụng thực tế, máy hoạt động nhanh nhẹn với các tác vụ thông thường. Nhưng rõ ràng hiệu năng không phải là điểm mạnh của bản Reno tiêu chuẩn bởi tầm giá này có nhiều máy trang bị chip xử lý mạnh mẽ hơn.

Ứng dụng camera tương tự trên Oppo F11 Pro

Camera cũng là điểm có nhiều khác biệt giữa 2 phiên bản Reno. Camera trước của hai phiên bản giống nhau nhưng bản Reno tiêu chuẩn chỉ có cụm camera kép ở phía sau, không có camera tele tiềm vọng zoom 10x và camera góc rộng như bản cao cấp. Cụm camera sau của Reno gồm chiếc camera chính 48MP dùng cảm biến Sony IMX 586 có khả năng quay phim 4k nhưng thiếu chống rung quang và chiếc camera phụ 5MP để thu độ sâu ảnh cho chức năng chụp xóa phông.

Về phần mềm, Oppo Reno hiện cài sẵn bản Color OS 6 dựa trên Android 9 Pie.

Qua trải nghiệm sơ bộ, bản Reno tiêu chuẩn gây ấn tượng ở thiết kế kim loại/kính với độ hoàn thiện chỉn chu và chi tiết camera thụt thò kiểu vây cá mập khác biệt. Màn hình AMOLED có chất lượng hiển thị bắt mắt và cảm biến vân tay trong màn hình hoạt động cũng nhanh nhẹn, không gây khó chịu như cảm biến vân tay trong màn hình của những smartphone tầm trung gần đây. Các yếu tố còn lại gồm camera, pin và hiệu năng cần có thêm thời gian trải nghiệm và chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật trong bài đánh giá tới đây.

Các phụ kiện đi kèm trong hộp máy: củ sạc nhanh 20W, cáp Type C, tai nghe, ốp lưng nhựa trong, que chọc SIM và sách hướng dẫn sử dụng. Màn hình cũng được dán sẵn miếng bảo vệ mỏng bằng nhựa trong.

Điểm đáng chờ đợi nhất ở Oppo Reno hiện nay là mức giá chính thức dự kiến sẽ công bố vào ngày 6/6 tới. Hy vọng máy sẽ có mức giá tốt hơn so với giá dự kiến 13 triệu đồng của Oppo bởi nếu không thì sản phẩm sẽ phải cạnh tranh với nhiều sản phẩm cao cấp từ Xiaomi (Mi 9, Mi Mix 3) và những máy cao cấp đời cũ của các hãng Samsung.

TT

Chủ đề khác