VnReview
Hà Nội

Samsung ra mắt 2 laptop mới, thiết kế giống hệt MacBook Pro

Tuy mang tên Notebook 7 nhưng hai chiếc laptop mới ra mắt của Samsung lại có thiết kế rất giống MacBook của Apple.

Ngay trước sự kiện Apple WWDC 2019, Samsung đã trình làng hai mẫu laptop mới nhất thuộc dòng Notebook 7 với kích thước màn hình 13 và 15 inch, chạy Windows 10 và đặc biệt là thiết kế gần như giống hệt MacBook Pro với thân hình vuông vức, viền màn hình mỏng, trackpad lớn và khe đút tay để mở màn hình lên.

Theo The Verge, phiên bản Notebook 7 13 inch là giống MacBook nhất khi có bàn phím bố cục chuẩn, trackpad nằm chính giữa còn bản 15 inch thì có thêm cụm phím số bên phải, trackpad lệch sang bên trái.

Điểm khác biệt của Notebook 7 so với MacBook Pro là cổng kết nối. Notebook 7 có nhiều cổng phổ thông hơn với 2 cổng USB 3.0, 1 cổng USB-C, 1 cổng HDMI và khe thẻ nhớ microSD, chỉ thiếu cổng Ethernet mà thôi.

Chiếc "MacBook Pro của Samsung" sẽ bán ra từ 26/7 với giá khởi điểm 999 USD (23,2 triệu đồng). Phiên bản tiêu chuẩn trang bị CPU Intel Core thế hệ thứ 8, RAM 8GB, màn hình Full HD, cảm biến vân tay (nút màu xanh trên bàn phím), riêng bản 15 inch có thêm tùy chọn card rời NVIDIA GeForce MX250 và khe SSD gắn thêm nếu có nhu cầu.

Ngoài hai phiên bản trên, Samsung cũng giới thiệu một biến thể đặc biệt là Notebook 7 Force với kích thước 15 inch màu đen, giá 1.499 USD (34,9 triệu đồng), trang bị GPU GeForce GTX 1650, RAM 16GB, có cổng Ethernet và 2 khe gắn thêm ổ cứng.

Đây chắc chắn là sản phẩm dành cho nhu cầu đồ họa và chơi game, nhưng sẽ khó cạnh tranh bởi có nhiều sản phẩm giá hợp lý hơn cũng trang bị GTX 1650. Viên pin khá "khiêm tốn" 43Wh cũng không phù hợp để chơi game hay làm đồ họa di động. Để so sánh, MacBook Pro 15 inch có dung lượng pin gần gấp đôi, 83,6Wh.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác