VnReview
Hà Nội

Huawei Mate 30 sẽ là smartphone đầu tiên chạy hệ điều hành HongMeng, dùng Kirin 985

Cặp đôi smartphone Huawei Mate 30 và Huawei Mate 30 Pro sẽ chính thức lên kệ vào cuối năm nay, thay thế dòng Mate 20 và Mate 20 Pro ra đời vào năm ngoái. Theo thông tin mới được chia sẻ trên Twitter, Mate 30 sẽ dùng chipset Kirin 985 và cài đặt hệ điều hành HongMeng của Trung Quốc.

Thông tin trên Twitter cho biết Mate 30 sẽ ra mắt vào 22/9, chạy hệ điều hành HongMeng và chipset Kirin 985

Theo trang Gizmochina, loạt Huawei Mate 30 có thể ra mắt vào khoảng ngày 22/9. Hai năm qua, nhà sản xuất Trung Quốc đã đều ra mắt loạt điện thoại thông minh Mate vào tháng 10. Thông tin trên Twitter cho biết chưa chắc chắn về HĐH của các phiên bản quốc tế Mate 30 và Mate 30 Pro. Tuy nhiên, Mate 30 có thể ra mắt cài đặt HongMeng OS của Trung Quốc.

Ngay sau khi Google cắt đứt mối quan hệ Android với Huawei theo lệnh cấm thương mại do chính phủ Mỹ áp đặt, công ty Trung Quốc đã đăng ký nhãn hiệu hệ điều hành HongMeng. Một tin tức mới hơn tuyên bố rằng công ty có thể công bố hệ điều hành HongMeng sớm nhất là trong tháng này tại thị trường nội địa. Công ty Trung Quốc cũng đã đăng ký biệt danh Ark OS. Vẫn còn phải xem liệu các phiên bản quốc tế của Mate 30 có được cài đặt sẵn Ark OS hay không.

Chipset Kirin 985 được đồn đoán sẽ xuất hiện dưới dạng chipset 7nm thế hệ thứ hai của Huawei trong các điện thoại hàng đầu sắp tới của hãng. Nó sẽ được xây dựng với công nghệ Extreme Ultraviolet Litography (EUV). Tin đồn đó sẽ là chipset 5G sẵn sàng với modem Balong 5000 5G trên bo mạch. Kirin 980 SoC đã được công bố tại triển lãm thương mại công nghệ IFA 2018 vào tháng 8 năm ngoái. Kirin 985 cũng có thể được công bố chính thức qua sự kiện công nghệ tương tự vào tháng 8 năm nay. Một số báo cáo ban đầu tuyên bố rằng Mate 30 Pro sẽ có phiên bản 5G.

Tháng trước, thông tin rò rỉ cho thấy dòng Mate 30 sẽ được trang bị màn hình OLED 6,71 inch do BOE cung cấp. Ngoài ra, chưa có xác nhận liệu điện thoại có hỗ trợ mở khóa bằng khuôn mặt 3D được giới thiệu trên Mate 20 Pro hay không. Tuy nhiên, máy sẽ có đầu đọc vân tay trên màn hình.

Mate 30 sẽ có camera hình vuông ở phía sau của điện thoại với đèn flash LED ở giữa như trong ảnh trên. Máy có thể được trang bị pin 4.200mAh, hỗ trợ sạc nhanh 55W.

Hoàng Lan

Chủ đề khác