VnReview
Hà Nội

Nền tảng HomeKit của Apple hỗ trợ thêm các thiết bị camera an ninh và router gia đình

Apple sẽ lưu trữ hình ảnh được camera an ninh trong nhà ghi lại trong 10 ngày gần nhất trên đám mây iCloud hoàn toàn miễn phí, không yêu cầu người dùng phải mua thêm dung lượng.

HomeKit, nền tảng nhà thông minh của Apple, sẽ hỗ trợ thêm một số loại thiết bị gia đình mới trong năm nay, bao gồm các camera an ninh và router. Kể từ khi ra mắt nền tảng này hồi năm 2014 đến nay, Apple đã dần mở rộng các chủng loại thiết bị được hỗ trợ trong HomeKit, theo đề nghị từ phía các nhà sản xuất. Các thiết bị phần cứng mới được hỗ trợ trong năm nay sẽ giúp "khoả lấp" khoảng trống về vấn đề an ninh trong nhà.

Chủ sở hữu nhà thông minh HomeKit đã yêu cầu Apple hỗ trợ các camera giám sát trong nhà từ lâu. Và hôm nay, hãng đã chính thức hỗ trợ các sản phẩm phần cứng đến từ các hãng Logitech, Arlo cùng một số công ty khác. Giao diện lập trình ứng dụng mới của HomeKit có tên gọi Secure Video API sẽ cho phép các thiết bị camera an ninh gửi dữ liệu video tới loa thông minh Apple HomePod để xử lý cục bộ ngay bên trong thiết bị của người dùng, trước khi chuyển lên đám mây. Sau khi được HomePod phân tích, video được mã hoá và tải lên lưu trữ trên iCloud. Apple cho phép người dùng lưu trữ video 10 ngày gần nhất trên đám mây iCloud mà không phải trả thêm bất kỳ khoản phí nào.

Trong dịp này, HomeKit cũng hỗ trợ các thiết bị router gia đình. Router tương thích với HomeKit sẽ cho phép người dùng thiết lập các bức "tường lửa" bảo mật, không cho phép các thiết bị, phụ kiện được quyền truy cập toàn bộ hệ thống mạng nội bộ trong nhà (nhằm đề phòng trường hợp các thiết bị này bị hacker xâm nhập và chiếm quyền điều khiển). Linksys, Eero và Spectrum là các hãng sản xuất router đầu tiên có hỗ trợ HomeKit.

HomeKit vẫn tiếp tục là một trong những hệ thống nhà thông minh dễ sử dụng nhất, nhờ được tích hợp sâu với các thiết bị và sản phẩm của Apple. Nếu tất cả các thành viên trong gia đình bạn đều sử dụng iPhone, HomeKit cho phép tất cả mọi người điều khiển các thiết bị trong gia đình ngay từ điện thoại cá nhân, thông qua trợ lý ảo Siri hay một số ứng dụng khác, và cả thiết bị Home hub do Apple sản xuất.

Quang Huy

Chủ đề khác