VnReview
Hà Nội

Apple chính thức khai tử iTunes, tách thành ứng dụng Music, Podcast và TV độc lập trên Mac

Tại WWDC 2019, Apple đã chính thức phân tách iTunes thành các ứng dụng Music, TV và Podcast độc lập trên macOS Catalina sẽ ra mắt vào cuối năm nay, khép lại 18 tồn tại của ứng dụng này.

Apple chính thức khai tử iTunes, tách thành các ứng dụng Music, Podcast và TV độc lập trên Mac

Trên thực tế, thông tin này đã xuất hiện từ hồi tháng Tư và tuần trước, các ảnh chụp màn hình của ứng dụng Music và TV cũng đã bị rò rỉ trước đó. Theo trang Engadget, khi bạn kết nối iPhone, iPad hay iPod vào Mac để đồng bộ, cập nhật hệ điều hành hay quản lý thư viện media, phần mềm iTunes phiền phức sẽ không tự động hiện lên nữa. Thay vào đó, thiết bị của bạn sẽ được đồng bộ thông qua thanh sidebar nằm trên Finder. ;

Craig Federighi, Phó chủ tịch mảng phát triển phần mềm tại Apple, cho biết rằng, máy học đã giúp công cụ tìm kiếm bên trong các ứng dụng trở nên tốt hơn. Trong khi đó, ứng dụng TV cung cấp khả năng phát 4K HDR, âm thanh Dolby Vision và Dolby Atmos. Với iOS và tvOS, ứng dụng TV sẽ cung cấp thêm các chương trình và bộ phim riêng của Apple bên cạnh những nội dung đến từ các nhà cung cấp khác.

Tách TV và Music trở thành ứng dụng độc lập là một động thái phù hợp với chiến lực phát triển các dịch vụ thuê bao của mình và chuẩn bị cho dịch vụ phát video Apple TV+ sẽ được chính thức hoạt động vào cuối năm nay. Ngoài ra, việc này cũng giúp những người dùng nghe Podcast tận hưởng những chương trình yêu thích của mình mà không phải lo ngại về giao diện lộn xộn của iTunes trên Mac.

Ngoài ra, việc tách các ứng dụng này cũng sẽ giúp Apple "kéo" iOS và macOS lại gần nhau hơn.

Minh Hùng

Chủ đề khác