VnReview
Hà Nội

Apple công bố watchOS 6: thêm nhiều mặt đồng hồ, hỗ trợ App Store và theo dõi chu kỳ kinh

Apple đã chính thức ra mắt watchOS 6. Đây là phiên bản phần mềm mới nhất dành cho dòng smartwatch của Apple.

Apple công bố watchOS 6, thêm nhiều mặt đồng hồ và có hỗ trợ App Store

Thực tế, phiên bản watchOS mới này không thay đổi quá nhiều so với những bản trước nhưng có một số cải tiến đáng chú ý.

Đầu tiên, watchOS 6 được Apple cập nhật nhiều mặt đồng hồ mới. Trong đó, có một số mặt được tập trung vào những thiết kế về đồ họa, số khác lại bổ sung thêm nhiều thông tin hơn.

Bên cạnh đó, Apple cũng bổ sung thêm nhiều ứng dụng hơn vào thiết bị đeo này, bao gồm máy tính, ghi âm hay audiobook. Các ứng dụng này hoàn toàn có thể chạy độc lập mà không cần cài đặt ứng dụng liên kết trên iPhone. Các API mới cũng sẽ cho phép các ứng dụng truyền phát âm thanh trực tiếp lên đồng hồ cũng như khả năng đọc dữ liệu trong thời gian lâu hơn so với trước đây.

Apple công bố watchOS 6, thêm nhiều mặt đồng hồ và có hỗ trợ App Store

Thế nhưng, thứ đáng chú ý nhất đối với watchOS 6 đó là App Store. Với phiên bản watchOS mới này, người dùng có thể duyệt tìm, trả tiền và tải về các ứng dụng trực tiếp trên chiếc đồng hồ. Apple xác nhận, bạn cũng có thể tải các phiên bản cập nhật phần mềm trên chính Apple Watch.

Ngoài ra, Apple cũng mở rộng các tính năng về sức khỏe trên watchOS 6, bao gồm nhiều thông tin hoạt động cũng như khả năng theo dõi thính lực của bạn trong môi trường ồn ào. Tính năng này sẽ giúp bạn kiểm tra mức độ ồn của môi trường xung quanh. Apple cũng thêm một tính năng theo dõi chu kì kinh nguyệt dành cho phụ nữ, cho phép chị em giám sát chu kỳ kinh của mình và nhận thông báo về ngày rụng trứng. Tính năng này cũng sẽ có mặt trên iPhone mà không cần đến Apple Watch.

Apple công bố watchOS 6, thêm nhiều mặt đồng hồ và có hỗ trợ App Store

Apple sẽ tung ra watchOS 6 cho lập trình viên trong tuần này và sẽ ra mắt chính thức vào mùa thu năm nay.

Minh Hùng (Theo The Verge)

Chủ đề khác