VnReview
Hà Nội

Nhờ iOS 13, loa thông minh Apple HomePod sẽ có thể nhận biết ai là người đang nói chuyện với nó

Ngoài ra, tính năng Hand-off nổi tiếng từ thời iOS 8 cũng đã xuất hiện trên HomePod, cho phép người dùng chuyển trực tiếp bài hát đang mở trên iPhone và iPad sang để phát trên chiếc loa thông minh này.

Apple chính thức công bố iOS 13: 11 tính năng lớn mới sẽ đến với iPhone

Có lẽ, tin tức đáng chú ý nhất về chiếc loa thông minh HomePod của Apple kể từ khi ra mắt hồi tháng 2 năm ngoái là việc Apple quyết định giảm giá sản phẩm này 50 USD chỉ sau có 14 tháng. Tuy nhiên, may mắn là chiếc loa này vẫn chưa hoàn toàn bị "lãng quên", bởi hệ điều hành iOS 13 sắp tới sẽ mang đến một vài tính năng mới hấp dẫn cho chiếc loa này.

Khi công bố iPhone XS và XR, Apple đã bổ sung tính năng tìm kiếm bài hát dựa vào lời của ca khúc, gọi và trả lời cuộc gọi ngay trên HomePod, và quan trọng nhất có lẽ là tính năng đặt nhiều hơn một giờ báo thức trên chiếc loa này. Và giờ đây, Apple sẽ bổ sung khả năng nhận diện ai là người đang nói chuyện với HomePod này để từ đó đưa ra câu trả lời phù hợp. HomePod cũng có thể chọn nhạc, thông báo lịch làm việc và các lời nhắc tương ứng với từng người cụ thể.

Chưa hết, HomePod sẽ hỗ trợ tính năng handoff từ iPhone, nhờ đó bạn có thể bật một bài hát trên điện thoại của mình và đặt máy gần HomePod để chuyển ca khúc đang phát trên loa iPhone sang phát trên loa thông minh HomePod. Apple sẽ phát hành phiên bản beta của iOS 13 dành cho các nhà phát triển trong tuần này, và dự kiến sẽ công bố phiên bản hệ điều hành mới cho mọi người dùng vào mùa thu năm nay.

Quang Huy

Chủ đề khác